ติดตามเรา
รีวิวเกม

พรีวิว Alien Mode โหมด PVP วิ่งไล่จับฉบับ Alien ใน Battery Online

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางบริษัท ทรูดิจิตอลพลัส ได้เชิญไปร่วมทดสอบแพตซ์ใหม่ของเกม Battery Online ซึ่งนั่นก็คือ Alien Mode ซึ่งเป็นโหมด PVP Survival โหมดแรกในเกม ซึ่งปกติแล้วสำหรับเกม FPS Online เกมอื่นๆ นั้นจะเป็นแนวซอมบี้เสียมากกว่า แต่ในเกมนี้จะเป็นในส่วนของเอเลี่ยนแทนครับ

 



ตัวโหมดนี้จะมีเนื้อเรื่องก่อนเหตุการณ์เอเลี่ยนถล่มนิวยอร์ก โดยจะเป็นการรับบทเป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ถูกส่งตัวไปยังสถานีวิจัยลับของสหรัฐอเมริกาที่ขั้วโลกเหนือ ซึ่งทางสหรัฐปกปิดเรื่องนี้มานานนับร้อยปีเพื่อหาทางวิจัยเทคโนโลยีของเอเลี่ยนมาใช้ประโยชน์ในสงคราม แต่ก็เกิดเหตุขึ้นเมื่อไวรัสของเหล่าเอเลี่ยนได้สิงร่างคนแล้วกลายร่างเป็นเอเลี่ยนเสียเอง เหล่าหน่วยปฏิบัติการพิเศษจึงต้องเอาตัวรอดให้ได้

ในเกมนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นแนว PVP Survival เหมือนโหมดซอมบี้เกมอื่นๆ แต่ในเกมนี้จะเน้นบู๊เสียมากกว่าไปซ่อนแอบ เพราะว่าจุดซ่อนแอบมีกันไม่กี่จุด และตัวด่านจะบีบบังคับให้คนเล่นต้องรวมพลังกันสู้พวกเอเลี่ยนเสียมากกว่า เพราะว่ายิ่งคนเล่นฝ่ายคนรวมพลังกันยิงสู้เอเลี่ยนมากเท่าไหร่ พลังโจมตีของฝ่ายคนก็จะมีมากขึ้นเท่านั้น

ฝ่ายคนนั้นกระสุนจะมีจำกัด แต่ในเกมก็มีกล่องกระสุนให้สามารถวิ่งไปเก็บได้ (ถึงแม้ว่าจะแทบไม่ได้วิ่งไปเก็บเลยก็เหอะ) และจะมีกล่องไอเท็มสุ่มเกิดบนด่านเพื่อให้ไปเก็บอาวุธพิเศษได้ เช่น RPG . ระเบิดขว้าง หรือแม้แต่ M777 เพื่อขอความช่วยเหลือปืนใหญ่ระยะไกลจากศูนย์บัญชาการได้ด้วย

และสำหรับฝ่ายคนนั้นจะมีสุ่ม 1 คนให้เกิดเป็น Hero โดยคนที่เป็น Hero นั้นจะได้รับอาวุธพิเศษเป็น MK46 Alien โดยอัตโนมัติ พร้อมสกิลเรียกเรดาร์และเรียกเฮลิคอปเตอร์ สามารถกดใช้ได้ทันที พร้อมกับอาวุธพิเศษก็คือมีด ที่จ้วงเอเลี่ยนทีเดียวเอเลี่ยนจะตายและไม่สามารถเกิดได้อีกครั้ง กรณีที่ฝ่ายคนโดนเอเลี่ยนตบกันหมดจนเหลือฝ่ายคนคนสุดท้ายในห้อง คนๆ นั้นก็จะเป็น Hero พร้อมมีดพิเศษโดยอัตโนมัติ แต่ปืนที่ถืออยู่ก็จะหายไปครับ

ส่วนฝ่ายเอเลี่ยนนั้นก็จะมีคนสุ่มเกิดเป็นเอเลี่ยน 1 – 2 คนหลังจากเกมผ่านไปแล้ว 20 วินาที โดยคนเล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเอเลี่ยนร่างไหน ระหว่างร่างปกติเลือดอยู่ที่ 3,000 กับเอเลี่ยนร่างถึกที่มีเลือด 3,600 กว่าเลยทีเดียว ซึ่งเอเลี่ยนทั้งสองตัวก็จะมีสกิลต่างกัน เอเลี่ยนตัวธรรมดาจะมีสกิลเพิ่มเลือดให้ (แต่ก้ไม่ได้ฟื้นจนเต็ม) และเอเลี่ยนตัวถึกจะมีสกิลป้องกันกระสุนได้ (ระดับหนึ่ง) สกิลพวกนี้จะมีคูลดาวน์ยาวถึง 20 – 30 วินาทีเลยทีเดียว

เอเลี่ยนนั้นยิ่งฆ่าฝ่ายคนมาเป็นพวกได้ ก็จะได้รับเลือดเพิ่ม โดยสามารถสะสมเลือดได้ถึง 6,000 เลยทีเดียว และเมื่อเกมเหลือ 30 วินาทีสุดท้าย เอเลี่ยนจะบ้าคลั่งเพื่อให้สามารถวิ่งฝ่ากระสุนของฝ่ายคนได้ถึกกว่าเดิมระดับหนึ่ง ซึ่งจะบีบบังคับให้เกมเพลมีความกดดันมากขึ้นจนถึงวินาทีสุดท้ายของเกม

เมื่อเห็นองค์ประกอบทั้งหมดแล้วจะเห็นได้ว่าตัว Alien Mode ของเกม Battery Online นั้นจะเน้นในการรวมพลังกันบู๊เสียมากกว่าเอาการซ่อนแอบ และตัวด่านเองก็ไม่ได้น่ากลัวเหมือนโหมดซอมบี้เกม FPS Online เกมอื่นๆ ทำให้เกมนี้เล่นได้สนุก และยิ่งเล่นกันเยอะๆ ในหมู่เพื่อน รับรองว่าฮาแตก เพราะเกมค่อนข้างปะทะกันได้รวดเร็วเหมือนกันครับ

โหมด Alien PVP นั้นจะอัพเดตลงเซิร์ฟหลักในวันอังคารที่ 9 กรกฎาคมนี้ พร้อมกับไอเท็มใหม่ๆ เช่นตัวละคร Alien แบบ Cash ด้วย

เว็บไซด์หลักของตัวเกม – www.btr.in.th

ขอขอบคุณ : บริษัท ทรูดิจิตอลพลัส จำกัด สำหรับการเข้าไปทดสอบในครั้งนี้ครับ

Leave a comment