ติดตามเรา
บทความ

รวม 21 เกมใหญ่ยักษ์ เตรียมออกในปีนี้

200

หลังจากที่งาน E3 ปล่อยเทลเลอร์ตะละอย่างออกมาจนกระแทกกระเป๋าตังค์กันสั่นทั่วทั้งโลกแล้ว ตอนนี้ก็ได้ถึงเวลาที่จะแหกกระเป๋าเตรียมจ่ายเงินกันแล้ว ทางสื่อ IGN ได้รวบรวมรายชื่อเกมที่เตรียมจะออกในปีนี้กัน เตรียมตัวกระเป๋าแฟ่บกันได้เลย เล็งเกมไหนเอาไว้เตรียมตังค์ไว้ให้ดีๆ นะครับ

Gears of War: Ultimate Edition

..

กำหนดวางขาย – 25 สิงหาคม

เกมเอ็กครูชีฟที่เอาแต่ลงเครื่อง XBOX แต่ชาว PC นั่งน้อยใจตาปริบๆ มาถึงตอนนี้ชาว PC จะได้ยลโฉมกันแบบเต็มๆ ไม่ใช่ภาคใดภาคหนึ่งกันแล้ว กับชุดตัวเกม Gears of War: Ultimate Edition ที่เป็นการรีเมคตัวเกมใหม่ ภาพสวยโหดคมชัด HD รองรับได้ถึง 4K แถมระบบเสียง Dolby 7.1 เรียกได้ว่าทรมานเครื่องกันให้สะใจ เกมมีกำหนดวางขาย 25 สิงหาคมนี้ แต่สำหรับเวอร์ชั่น PC ยังไร้วี่แววว่ามันจะมาลง Steam ไหมฟะ!!

Mad Max

..

กำหนดวางขาย – 1 กันยายน

คงจะมีหลายคนไปฟินกับภาพยนต์มาแล้ว ก็เตรียมมาฟินกับเวอร์ชั่นเกมกัน โดยตัวเวอร์ชั่นเกมนั้นจะมีจุดเด่นเหมือนภาพยนต์มาเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการขับรถไปบนทะเลทรายกว้างใหญ่พร้อมกับการปะทะกับอีกฝ่ายขณะซิ่งรถเหมือนในหนัง รวมไปถึงการหาพรรคพวกและการสร้างฐานในโลกอันกว้างใหญ่และระบบการปะทะที่ยอดเยี่ยม ก็ต้องลองดูกันว่าเกมจะตอบสนองความฟินกันได้รึเปล่านะครับ

Metal Gear Solid V

..

กำหนดวางขาย – 15 กันยายน

อีกหนึ่งเกมซีรี่ย์ที่หลายคนติดตามมาอย่างยาวนาน กับการผจญภัยของลุงงูของเรา ซึ่งในภาคนี้ได้มาพร้อมกับเกมเพลแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นระบบ Open World พร้อมสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา จะลอบเร้นหรือล้างผลาญก็แล้วแต่สไตล์คนเล่น อย่าลืมนะครับว่าเกมนี้พัฒนาโดยป๋าเทพแห่งวงการเกม คุณโคจิม่าของเรานั่นเอง เตรียมคอมของคุณให้พร้อม แล้วเตรียมลุยกันได้เลย

ลิ้งบน Steam – http://store.steampowered.com/app/287700/

Mighty No. 9

..

กำหนดวางขาย – 15 กันยายน

แฟนๆ เกมร็อคแมนที่เตรียมกรี๊ดนั้นก็เตรียมตัวแต๋วแตกกันได้เลย เพราะกำหนดวันที่้เราจะได้เล่นเกมนี้ก็มาถึงแล้ว กับผลงานของผู้สร้าง Rockman ที่ได้ออกมาทำเกมใหม่ และเกือบจะไม่ได้ขายเพราะทางฝั่ง CAPCOM จะมาเล่นนั่นเอง (แต่สุดท้ายก็ไม่ได้แดรก ก๊ากก๊าก) ด้วยระบบเกมเพลที่เหมือนร็อคแมนทุกอย่าง กลิ่นอายก็เหมือน งานนี้แฟนๆ เกมร็อคแมนเตรียมฟุงฟินกันได้เลย!!

ลิ้งบน Steam – http://store.steampowered.com/app/314710/

FIFA 16

..

กำหนดวางขาย – 22 กันยายน

เกมฟุตบอลแห่งมวลมนุษย์ชาติรายปีในที่สุดก็เข้ามาสู่ภาคที่ 16กันแล้ว นอกจากจะโชว์ระบบเกมเพลที่สมจริงและนักเตะที่เก็บรายละเอียดมาแบบยิบๆ แล้ว ในภาคนี้จะเป็นครั้งแรกกับการปรากฎตัวของทีมฟุตบอลหญิงอีกด้วย คิดว่าขาบอลคงจะรู้กันอยู่แล้วว่าเกมนี้มันเจ๋งยังไง ไปพรีกันได้เลย!!

ลิ้งบน Origin – https://www.origin.com/th-th/store/buy/fifa-16/pc-download/base-game/standard-edition

NBA 2K16

..

กำหนดวางขาย – 29 กันยายน

ถ้า FIFA คือเกมฟุตบอลที่เจ๋งสุดๆ เกมบาสเก๊ตบอลที่จะเจ๋งที่สุดก็ต้องเป็นเกม NBA เนี่ยแหละครับ และจากความสำเร็จของทุกๆ ภาคที่ผ่านมา ในภาคล่าสุด 2K16 นี้ก็จะมาพร้อมกับความสมจริงที่อัพเกรดกันมากยิ่งขึ้นจนราวกับนั่งดูติดชิดขอบสนาม และแน่นอนว่าเกมนี้ DKS ตัวแทนลิขสิทธิก็จะนำมาขายกันด้วยในราคาถูกกว่า Steam แต่ถ้าอดใจไม่ไหว ก็พรีบน Steam ได้เลยนะฮ้าฟ

ลิ้งบน Steam – http://store.steampowered.com/app/370240/

Rainbow Six Siege

..

กำหนดวางขาย – 13 ตุลาคม

เกมที่ถูกจับตามองมาตั้งแต่ 2 – 3 ปีที่แล้ว ที่คุณจะได้เล่นเป็นสองฝ่าย ทั้งฝ่ายหน่วยปฏิบัติการพิเศษ และฝ่ายผู้ก่อการร้ายและห้ามเล่นกันแบบเกรียนๆ เพราะตายแล้วตายเลย ใช้อุปกรณ์ อาวุธทุกอย่างให้เป็นประโยชน์ แถมสามารถยิงทะลุข้ามกำแพงกันได้อีกต่างหาก แต่เกมจะออกมาดีแค่ไหนก็ต้องรอลุ้นกันครับ

ลิ้งบน Steam – http://store.steampowered.com/app/359550/

Assassin’s Creed Syndicate

..

กำหนดวางขาย – 23 ตุลาคม

ซีรี่ย์นักฆ่าที่ได้เริ่มแฝงตัวในประวัติศาสตร์แทบไล่มาทีละประเทศจนกระทั่งครั้งนี้มาถึงกรุงลอนดอนกันแล้ว แน่นอนว่ายังคงมีการแฝงประวัติศาสตร์และได้เจอบุคคลสำคัญอยู่ด้วย แต่ภาคนี้จะออกมาดีหรือจะออกมาบั๊กบานตะไทเหมือนภาค Unity รึเปล่า ก็ต้องรอดูกันต่อปัย

ลิ้งบน Steam – http://store.steampowered.com/app/368500/

Need for Speed

..

กำหนดวางขาย – 3 พฤศจิกายน

สาวก Need for Speed ทั้งหลายเตรียมตัวซิ่งแหลกกันได้เลย โดยตัวเกมภาคนี้ถึงจะอารมณ์คล้ายกับภาค UnderGround แต่ทีมพัฒนาก็ยืนยันว่า มันคือ Need for Speed แบบรีบูทใหม่หมด และชื่อเกมก็ตามนี้เลย เรายังไม่เห็นรายละเอียดที่ปล่อยมาเท่าไหร่ นอกจากแองจิ้นเดียวกันกับที่พัฒนาเกม BF4 ที่งามหยดย้อยพร้อมตำรวจที่ไล่กวดเมืองและอาลาวาดในเมืองท่ามกลางบรรยากาศราตรี… งานนี้มันส์พะยะค่ะ!!

ลิ้งบน Origin – https://www.origin.com/th-th/store/buy/needforspeed/pc-download/base-game/standard-edition

Call of Duty: Black Ops 3

..

กำหนดวางขาย – 6 พฤศจิกายน

ภาคต่อของหน่วยปฏิบัติการลับที่ยังคงอยู่ในโลกอนาคตและกลายร่างเป็นส่วมผสมของอาวุธชีวะที่เปลี่ยนมนุษย์เป็นจักรกลสังหารไปแล้ว เกมเพลมัลติเพลเยอร์ก็ยังคงเหมือนเดิมแต่หลากหลายขึ้น (ก็มีกระโดดไต่กำแพงได้ แหม๋ ไอเดียจากเกมอะไรน้า….) พร้อมกับโหมดซอมบี้ที่หลายคนคิดถึง เป็นการพาย้อนกลับไปช่วงปี 1940 เสียด้วย เอาหละครับ งานนี้จะถูกใจคอเกมซีรี่ย์นี้กันรึเปล่า เดี๋ยวก็รู้กัน

ลิ้งบน Stesm – http://store.steampowered.com/app/311210/

Fallout 4

..

กำหนดวางขาย – 10 พฤศจิกายน

โคตรเกมแห่งงาน E3 ที่ออกมาสยบทุกเกม PC และกวาดรางวัลเกมโชว์ยอดเยี่ยมไปนอนกอดหลายถ้วย กับการปรากฎตัวของเกมในตำนานที่แฟนๆ เกมรอกันมาเนิ่นนาน พร้อมกับระบบการเล่นที่เปิดกว้างยิ่งขึ้่น แอ็คชั่นมากยิ่งขึ้น มีหุ่นให้ขี่ สร้างบ้านสร้างฐานก็ได้ แน่นอนมีน้องหมามาให้เป็นพวกด้วย แถมคนทำ MODS ก็จ้องกันเตรียมปล่อยของซะด้วย!! คนไหนที่รอกันมานาน พรีกันเลยเพ่น้อง!!

ลิ้งบน Stesm – http://store.steampowered.com/app/377160/

Star Wars Battlefront

..

กำหนดวางขาย – 17 พฤศจิกายน

การคืนชีพของ EA ที่ทำให้หลายคนมองว่ามันคือ Battlefield เวอร์ชั่น Star Wars ชัดๆ! (ถึงทีมงานจะบอกมาว่ายังไงมันไม่ใช่แน่ๆ) แต่ที่รู้ๆ แฟนๆ หนังหลายคนก็ฟินกันไปเป็นแถบๆ เพราะเราจะได้เข้าสู่สมรภูมิในแบบสงครามแบบจริงๆ แน่นอนว่าเราจะสามารถเล่นเป็น Hero เจไดได้ด้วย และที่ปรากฎออกมาแล้วก็คือ ลุค สกายว็อกเกอร์ และ ดาร์ต เวเดอร์นั่นเอง แต่ด้วยเกมที่ยิ่งใหญ่ ต้องมากับราคาที่ใหญ่ยิ่ง! แต่ถ้าสนใจ พรีไปเล้ย!

ลิ้งบน Origin – https://www.origin.com/th-th/store/buy/star-wars-battlefront/pc-download/base-game/standard-edition

Just Cause 3

..

กำหนดวางขาย – 1 ธันวาคม

สาวกเฮียระเบิดตู้มต้ามทั้งหลายเตรียมตัวระเบิดตู้มต้ามกันให้อลังการงานสร้างหยดย้อยกับการท้าความตายของภาคนี้ ที่มาพร้อมกับตัวเกมที่สวยงามขึ้น ฉากเสี่ยงตายและระเบิดที่ถล่มทลายราวกับหนังของไมเคิล เบย์ เปิดพรีแล้วเน้อ ? รออัลไลหละ ?

ลิ้งบน Steam – http://store.steampowered.com/app/225540/

Hitman

..

กำหนดวางขาย – 8 ธันวาคม

เจ้าหน้าที่ 47 กลับมาอีกครั้งด้วยภารกิจลอบสังหารที่เข้มข้น หนักหน่วง และสะใจยิ่งกว่าเก่า กับเกมลอบฆ่าที่จะให้คนเล่นได้เป็นนักฆ่าแบบสมใจและสมจริงยิ่งกว่าเก่า แถมมอบอิสระกันแบบสุดๆ ด้วยว่าเราจะฆ่าเป้าหมายยังไง เตรียมท้าทายกันได้ สิ้นปีเน้!

ลิ้งบน Steam – http://store.steampowered.com/app/236870/

Adr1ft

..

กำหนดวางขาย – (อาจจะไม่ขายในปีนี้)

เป็นไปได้ครับว่าเกมนี้อาจจะเลื่อน แต่ตามกำหนดเดิมก็คือจะขายในปีนี้ โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่คุณจะต้องเอาตัวรอดในอวกาศที่ไร้ซึ่งการช่วยเหลือและเล่นแบบสมจริงด้วยบรรยากาศกดดันแบบ First Person และใช้แองจิ้นอย่าง Unreal Engine 4 ในการพัฒนา งานนี้คนไหนชอบเกมแนวเอาตัวรอดแบบสมจริงเตรียมตัวเล่นกันได้เลยนะครับ

XCOM 2

..

กำหนดวางขาย – (อาจจะไม่ขายในปีนี้)

แม้ว่าการปกป้องโลกจากการรุกรานของเอเลี่ยนในภาคแรกจะประสบความล้มเหลว แต่ใครแคร์! แฟนเกมต่างกรี๊ดร้องกับการมาของภาคต่อของสุดยอดเกม XCOM อย่างใจจดใจจ่อ แน่นอนว่าการมาในภาคนี้ย่อมมาพร้อมกับความสดใหม่ที่ทำให้แฟนๆ ถึงกับแทบจะกระแทกกระเป๋าเงินซื้อมาเล่นทันที แต่ไม่รู้ว่าเกมจะวางขายทันปีนี้ไหม ต้องมาลุ้นกันครับ

No Man’s Sky

..

กำหนดวางขาย – (อาจจะไม่ขายในปีนี้)

เกมสำรวจอวกาศที่ไร้การโหลด ไร้การผูกมัด และไร้จุดจบ! กับเกมที่น่าจับตามองแห่งปีที่คุณจะได้สำรวจจักรวาลไหนก็ได้ ดาวไหนก็ได้ ขึ้นอวกาศ ลงบนพื้น ดำลงนํ้า หาของมาคราฟ รวบรวมพรรคพวกก่อเกรียนสงครามบนอวกาศ ทำได้ทั้งนั้น! แต่เหมือนเกมอาจจะเลื่อนขาย… แหม๋ น่าเสียดายจุง

ลิ้งบน Steam – http://store.steampowered.com/app/275850/

Below

..

กำหนดวางขาย – (อาจจะไม่ขายในปีนี้)

ลึบลับ แต่น่าค้นหา…. คือคำนิยามง่ายๆ ของเกมนี้ โดยจะเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้ โดยตัวเกมนี่้จะให้อารมณ์คล้ายๆ เกม Darl Soul ในเวอร์ชั่นลับลึบและสุ่มดันเจี้ยน ซึ่งทำให้ตัวเกมออกมาดูน่าค้นหา แน่นอนว่าเกมอาจจะเลื่อนขายในปีหน้าครับ

The Witness

..

กำหนดวางขาย – (อาจจะไม่ขายในปีนี้)

เกมนี้มองผ่านๆ อาจจะทำให้นึกถึงเกมมายคราฟ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ มันคือเกมแนวแก้ไขปริศนาเพื่อผ่านทางไปยังทางต่างๆ ในธรรมชาติที่สวยงาม คนเล่นจะต้องค้นหาคำตอบให้ได้ว่าตัวเองคือใครและทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ ตัวเกมมีแผนจะลง PC ด้วยครับ

Hyper Light Drifter

..

กำหนดวางขาย – (อาจจะไม่ขายในปีนี้)

ถ้ายังจำกันได้ ตัวเกมนี้เคยมีการเอาลงใน Steam Green Light มาแล้ว และตอนนี้ก็ผ่านการโหวต เตรียมนำขายบน Steam แล้วด้วย เพียงแต่ว่ายังไม่ขึ้นก็เท่านั้นเอง โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว RPG สไตล์ 2D ซึ่งชวนนึกถึงเกมในสมัยก่อนเลยหละครับ ก็ต้องรอดูกันว่าเกมจะขายตอนไหน

ลิ้งใน Steam – http://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=179340415&searchtext=Hyper+Light+Drifter

Firewatch

..

กำหนดวางขาย – (อาจจะไม่ขายในปีนี้)

เกมนี้เป็นเกมที่คนไหนรักธรรมชาติจะต้องตกหลุมรักครับ เพราะมันเป็นเกมที่ให้เราต้องคอยระวังไฟป่าไม่ให้มันเกิดขึ้น แต่กลับมีสิ่งลับลึบปริศนาปรากฎขึ้นออกมาและเราจะต้องไปสำรวจ เกมนี้จะเป็นเกมที่ให้อารมณ์เหมือนเราเป็นมนุษย์ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ แน่นอนว่าเกมก็ยังมิปล่อยวันวางขาย

ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นรายชื่อเกมทั้งหมดที่จะมีวางขายมาให้เล่นกันในปีนี้ แต่บางเกมก็ต้องลุ้นเอาว่าจะมีมาให้เราเล่นกันรึเปล่า สนใจเกมไหนกันบ้างหละครับ ?

 

Leave a comment