ข่าวสาร บทความ

(รายงานจากเกาหลี วันที่ 1) ทีมไทยคว้าแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่สอง! + เที่ยวหมู่บ้านวัฒนธรรม

ทางผมได้รับเกียรติจากทางบริษัท ทีโอที ผู้ให้บริการ Tales Runner ในการร่วมเดินทางร่วมทริปการเข้าร่วมชมการแข่งขัน Tales Runner World Championship ณ เมือง Cheonan ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งขณะนี้ได้อยู่ร่วมทริปเป็นวันแรกของการเดินทาง และได้รายงานสดจากโรมแรมจากในเมืองชูวอน ประเทศเกาหลีเลยครับ


โดยสำหรับคณะเดินทางของเรานั้นได้ประกอบไปด้วยผู้โชคดีที่ได้รับของรางวัลจากโปรโมชั่นเติมเงินลุ้นไปเกาหลี พร้อมด้วยผู้ติดตาม และตัวแทนทีมชาติไทยของเกม Tales Runner ทั้งหมด 4 ท่าน โดยทั้งหมดได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 4 ทุ่ม 40 นาที โดยเครื่องเริ่มขึ้นบินจริงๆ ประมาณ 5 ทุ่มกว่า และเดินทางถึงท่าอากาศยานอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในเวลาประมาณตีสามตามเวลาบ้านเรา (มีเวลานอนบนเครื่องราวๆ 30 นาที เท่านั้นเพราะแอร์โอสเตสเดินไปเดินมาตลอดการเดินทาง)

หลังจากที่ผ่าน ตม. เกาหลี และได้ออกมาจากท่าอากาศยานแล้ว ทางเราได้พบกับไกด์ท้องถิ่นของประเทศเกาหลี คุณปาร์ค-โทนี่ ได้แนะนำเราและพาเราเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลี โดยการผ่านสะพานแขวนยองจองที่ยาวที่สุดในเกาหลี (ยาว 4.42 กม เป็นทางเชื่อมต่อสนามบินกับทางด่วนของที่นี่นะ) เพื่อเข้าเมือง Cheonan ไปยัสถานที่จัดงานการแข่งขัน Tales Runner World Championship


สถานที่จัดงานการแข่งขันจริงๆ แล้วไม่ใช่งานเกมใหญ่อะไรเท่าไหร่ครับ แต่เป็นงานกิจกรรมที่ทางเมือง Cheonan จัดขึ้นเพื่อเป็นการโปรโมทเมืองโดยจัดกลางสวนสาธารณะ แต่จะมีเต้นท์ทำบูธแยกออกมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นงานประกวดต่างๆ , งานคอสเพล , งาน Cover Dance หรืองานแข่งเกมก็จัดไว้ในงานเดียวกัน

ต้องยอมรับว่าแม้ว่าจะไม่ใช่งานเกมใหญ่งานเดียว แถมคนที่มาดูการแข่งขัน Tales Runner จะไม่ได้มากมายอะไร แต่ผู้จัดและทีมงานนั้นทำงานเป็นมืออาชีพมาก เหมือนงานถ่ายทอดสดการแข่งขันนัดสำคัญเลย ที่แน่ๆ คือ มีการห้ามสื่อมวลชนขึ้นไปถ่ายรูปบนเวทีเพื่อไม่ให้ดูเกะกะและเป็นระเบียบ (เจ้าหน้าที่มีมรรยาทมากๆ แม้ว่าไม่ต้องการให้ผมขึ้นไปถ่ายรูปบนเวที แต่ก็พูดด้วยนํ้าเสียงสุภาพ)

สำหรับทีมไทยนั้นได้เผชิญกับอีกสามประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง และเกาหลีเจ้าบ้าน โดยได้มีการแข่งขันเก็บคะแนนกันก่อนเพื่อเลือกว่าจะอยู่สายไหน โดยทีมเกาหลีนั้นได้มีชัยชนะในการเล่นเกมเหนือกว่าทีมไทย ซึ่งอาจเป็นเพราะทีมไทยนั้นมีเวลานอนน้อยมากบนเครื่องบิน แถมเดินทางมาถึง เซ็ตเครื่องก็ต้องซ้อมแล้วก็แข่งกันจริงๆ เลย แต่ปฏิกิริยาของทีมเกาหลีก่อนแข่งจริงนั้น ฮึกเหิมมาก

ในการแข่งกันจริงๆ นั้น พิธีกรได้เชิญนักกีฬาจากสามประเทศร่วมพูดคุย (มีล่ามจากประเทศนั้นๆ ช่วยแปล ของเราก็คือทีมงานทีโอที) และให้เต้นกัมนังสไตล์กันขำๆ โดยมีทีมไทยทีเดียวเต้นบนเวที ในขณะที่ทีมฮ่องกงรวมไปถึงเกาหลีเจ้าบ้านไม่เต้นกับเขาด้วย เป็นกิจกรรมเรียกความสนุกสนานเล็กๆ น้อยๆ ก่อนเริ่มการแข่งขัน




ในการแข่งขันนั้นได้มีการแข่งขันในโหมดวิ่งผลัด แต่ละคนจะเล่นตัวละครสลับกันไป และผลสุดท้าย ทีมไทยก็สามารถคว้าชัยชนะ และรักษาแชมป์โลกเป็นสมัยที่สองได้ ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับทีมเกาหลีอย่างมากเพราะไม่คิดว่าทีมไทยจะสามารถเอาชนะได้นั่นเอง

หลังจากการแข่งขันเสร็จ ไกด์ทัวร์ได้นำพาทีมงานไปรับประทานอาหารมื้อแรกของเกาหลี นั่นก็คือ ชาบูสไตล์เกาหลี ซึ่งแตกต่างจากของไทยตรงที่ว่าของเกาหลีจะใส่เห็ดเข้าไปพร้อมกับกะหลํ่าปลี + หัวหอม + ไข่นิดหน่อย เข้าไป ทำให้รสชาตินํ้าซุปออกมาอร่อยและแปลกไปจากของบ้านเรามาก (คนไหนสนใจแนะนำให้ลองใส่เห็ดไปดู เขาใส่เห็ดหอมกับเห็ดเข็มมองลงไป)









กิจกรรมท่องเที่ยวรายการแรกของทริปนี้ก็คือ การเที่ยวชมหมู่บ้านวัฒนธรรมชูวอน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทางรัฐบาลเกาหลีอนุรักษ์เอาไว้ ภายในนั้นนอกจากจะมีการจำลองบ้านเรือนทุกชนชั้นสมัยก่อนเอาไว้แล้ว ที่ต่างจากไทยอย่างชัดเจนก็คือ มีการจำลองการใช้ชีวิตสมัยก่อนด้วยคนจริงๆ มีรายละเอียดบอกอย่างครบถ้วน ล้อมรอบด้วยธรรมชาติป่าเขาที่สามารถเดินเล่นออกกำลังกายได้ทั้งครอบครัว แถมมีการแสดงที่หลากหลายและสร้างความสนุกสนานอย่างมาก

โชว์การแสดง

โชว์เดินไต่เชือก

โชว์ขี่ม้าผาดโผน

โชว์พิธีแต่งงานแบบโบราณของเกาหลี

มื้อเย็นของการทัวร์วันแรกก็คือ บุฟเพ่ต์เนื้อย่างเกาหลี ซึ่งสามารถตักเนื้อมาได้ไม่อั้นเหมือนกับไทย แต่ที่ต่างอีกก็คือ เนื้อจะออกมาเป็นก้อนชิ้นใหญ่มากๆ ใหญ่กว่าของไทยราวๆ 2 – 2.5 เท่าได้ และเนื้อหมักนั้นอร่อยมาก แถมมีการเปลี่ยนเตาย่างให้เรื่อยๆ เมื่อมันดำอีกด้วย โดยพนักงานเกาหลีจะเป็นคนจัดการเองโดยที่เราไม่ต้องเรียกพนักงานเลย

สำหรับการเดินทางในทริปวันแรกก็จบลงแต่เพียงเท่านี้ สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณทางบริษัท ทีโอที สำหรับการสนับสนุนการเดินทางในครั้งนี้ด้วยครับ

ของแถม สาวเกาหลีที่ (แอบ) ถ่ายและถ่ายแบบปกติมา



Leave a comment