ติดตามเรา
Newera Steam ตัวแทนจำหน่ายเกมออฟไลน์ รีวิวเกม

(รีวิวเกมออฟไลน์) Sniper Ghost Warior อภิมหาเกมโคตรบั๊ก แต่ก็มอบความสนุกคุ้มค่า

สำหรับขาเกมเมอร์ FPS นั้นถ้าเอ่ยถึงชื่อเกม Sniper Ghost Warior แล้วหละก็ ก็ต้องนึกถึงตัวเกมที่คนเล่นจะต้องรับบทเป็นพลสไนเปอร์ซุ่มยิง กับเกมที่มีชื่อ (เสีย) ในเรื่องของบั๊กมหาศาลกับ AI ระดับปัญญาอ่อน แต่กระนั้นตัวเกมก็ยังมอบประสบการณ์ความสนุกที่คุ้มค่ามาก และก็เป็นอีกเกมที่มีเจ้าของร้านเน็ตให้ความสนใจ (เหตุเพราะภาพสวยและ LAN กันได้) เอาหละครับ เรามาดูตัวเกมกันดีกว่า

ตัวเกมนั้นจะให้เรารับบทเป็นพลสไนเปอร์ของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งตัวเกมนั้นเราจะไม่ได้เล่นเป็นสไนเปอร์อย่างเดียว จะมีการสลับบทให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษภาคพื้นดินมาเล่นกันบ้าง โดยเป้าหมายของเราก็คือผู้ก่อการร้ายที่กบดานในป่าเขตร้อนนั่นเองครับ

เนื้อหาของตัวเกมนั้นทำออกมาได้น่าสนใจมาก โดยเฉพาะตัวเกมเพลให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมชื่อดังอย่าง C_all of D_ty เลยหละครับ เพียงแต่ว่าเวลาเราเล่นเราจะไม่ได้บู๊แหลก แต่เราจะซุ่มเนียนระยะไกลแทนเท่านั้น ภารกิจก็ไม่ยาก ลอบสังหาร , กวาดล้าง , ปาระเบิด ซึ่งคนไหนเล่นเกม FPS จนจัดจ้านแล้วก็ไม่ได้ตาบอดสี ก็สามารถเข้าใจเนื้อหาของเกมนี้ได้ไม่ยากครับ

ในเกมนี้จะเน้นความสมจริงของสไนเปอร์ในระดับหนึ่ง นั่นก็คือคุณต้องกะทิศทางของแรงลมและจังหวะหัวใจของตัวละครด้วย ถ้าตัวละครเหนื่อยเป้าจะส่ายมาก และถ้าลมพัดไปทางซ้ายก็ต้องกะขวาไปหน่อย แต่ไม่ต้องห่วง ตัวเกมจะมีเป้าช่วยเล็งมาให้เป็นจุดสีแดงเล็กๆ ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะยิงโดนหรือไม่ยิงโดนเลยครับ ซึ่งหากคุณยิงโดนจะมีฉากท่าสังหารสวยๆ ให้ดูหากยิงโดนกบาลอีกฝ่ายนะ

จุดหนึ่งของตัวเกมที่ส่วนตัวมองแล้วว่ามีความเหมาะสมที่จะลงในร้านอินเตอร์เน็ตระดับหนึ่งนั่นก็คือความง่ายของเกมครับ AI ในเกมนี้ต้องบอกคำเดียวว่าปัญญาอ่อนแต่เจือกยิงแม่นมาก เพื่อนข้างๆ โดนยิงตายต่อหน้าต่อตามันยังยืนเฉยก็มี ด้วยระดับความปัญญาอ่อนของ AI นี้จึงทำให้เด็กๆ ตามร้านเกมสามารถสังหารได้ไม่ยาก แน่นอนว่าอาจต้องปรับตัวหน่อยเนื่องจากตัวละครเกมนี้โดนยิงแปบเดียวก็ตาย แต่หากชินแล้วก็เล่นได้ไม่ยากเลยครับ

อันที่จริงจะบอกว่าทั้งเกมนี้คนเล่นจะโหยหาแต่อาวุธสไนเปอร์กับปืนพก (ที่ยิงรัวได้หากนิ้่วเทพ) เพียงสองอย่างเท่านั้น เพราะการใช้ปืนไรเฟิลในการยิงนั้นเป็นอะไรที่ปวดประสาทมาก ไม่รู้ว่าปืนมันจะดีดไปถึงไหน ดีดจนยิงอีกฝ่ายโดนยากมากๆ และยากเสียจนอยากจะเขวี้ยงเม้าท์ใส่หน้าจอคอมเสียด้วยซํ้า เป็นอีกจุดเสียที่หวังว่าในภาค 2 ปืนกลคงจะไม่ดีดนรกแบบนี้

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการเล่นที่หลากหลาย ไม่ใช่ว่าคุณจะซุ่มยิงมันทั้งเกม จะมีหลายสถานการณ์ที่คุณจะคอยจับตามองอีกฝ่าย หรือ คุ้มกันอีกฝ่าย ซึ่งเรียกความสนุกและตื่นเต้นให้คนเล่นได้มากพอสมควร แต่ก็ต้องเรียนให้ทราบอีกแหละครับว่ามันยังไม่สุด ตัวเกมเหมือนถูกตัดงบกลางทางและต้องเร่งทำให้เสร็จ ทุกอย่างเลยไม่สุดแม้แต่เนื้อเรื่องและฉากจบ

ภาพกราฟฟิกในเกมนี้ต้องบอกว่าสวยมากๆ ครับ สภาพแวดล้อมเป็นป่าเขตร้อน คุณจะได้เจอฉากธรรมชาติมันทั้งเกม แต่มันก็ยังไม่สุดอีกนะแหละ คุณจะเจอบั๊กเงา บั๊กฉาก การเคลื่อนไหวของตัวละครที่สะดุด กำแพงล่องหนทั่วไปหมด แต่ต้องชื่นชมว่าการออกแบบฉากทำออกมาได้ตั้งใจมาก… ระดับหนึ่งอะนะ

เสียงในเกมนั้นยังเป็นอะไรที่พอถูไถไปได้ เพราะแม้ว่าเสียงอาวุธ เสียงประกอบในเกมนี้ยังไม่สุด แต่เสียงพากษ์ทำออกมาได้อารมณ์มากๆ อันที่จริงจะบอกว่าทั้งเกมมีที่น่าชื่นชมสุดๆ ก็เรื่องเสียงพากษ์นะแหละ

กล่าวโดยสรุป แม้ว่าตัวเกมจะไม่สุดหลายอย่างรวมไปถึงบั๊กระดับบานตะไทที่ชวนหงุดหงิด แต่เกมก็ยังมอบประสบการณ์พลซุ่มยิงที่เล่นได้สนุกมาให้คนเล่น โดยเฉพาะมันเป็นยุคปัจจุบันที่น่าโดนใจเด็กๆ ในร้านเกมมากกว่าอีกเกมหนึ่ง แถมสามารถ LAN กันได้ด้วย ถ้าถามว่าตัวเกมเหมาะลงร้านไหม ก็ต้องบอกว่า เหมาะสมแน่นอนครับ

จุดเด่น
– ภาพกราฟฟิกสวย มองแล้วสบายตามากๆ
– เสียงพากษ์ทำได้อารมณ์ดีมาก
– มอบประสบการณ์การเล่นพลซุ่มยิงได้สนุก มีฉากสังหารสะใจกันให้ดูด้วย
– Lan กันได้ สามารถแบ็คอัพไฟล์เซฟเกมได้ด้วย โดยไฟล์เซฟเกมจะอยู่ใน Documents\Sniper – Ghost Warrior

ข้อเสีย
– บั๊กกราฟฟิก บั๊กเกมเพล บั๊กๆๆๆๆ
– ยังไม่สุดมันทุกอย่างทั้งภาพ ทั้งเสียง ทั้งเนื้อเรื่องและเกมเพล
– ยังถ่ายทอดความสมจริงของสไนเปอร์ได้ไม่สมบูรณ์นัก
– เกมเพลของปืนกลเล่นแล้วประสาทจะกิน
– AI ระดับปัญญาอ่อนแต่เจือกยิงได้โคตรแม่น

สำหรับร้านอินเตอร์เน็ต สามารถสั่งซื้อเกมนี้ผ่านทาง Newera ได้ สามารถไปอ่านรายละเอียดการซื้อลิขสิทธิเกมของทาง Newera ได้ >>> คลิกที่นี่ <<<

 

Leave a comment