รีวิวเกม

(รีวิว) ลองแล้ว! FEAR Online เซิร์ฟไทย! มั่นใจเกมสยองแน่นอน

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่่ผ่านมา ทางเราได้รับเกียรติจากทางบริษัทวินเนอร์ออนไลน์ ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในเมืองไทยในการเข้าไปทดสอบตัวเกม FEAR Online ซึ่งนอกจากจะได้เข้าไปทดสอบแล้วยังได้เข้าไปพูดคุยตัวเกมกันหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งก็คือการอัพเดต การบริการตัวเกม รวมไปถึงความสมดุลของตัวเกมด้วย ซึ่งเราได้เก็บมาฝากกันครับ

สำหรับตัวเกม FEAR Online เวอร์ชั่นภาษาไทยนั้นจะเหมือนกับเวอร์ชั่นที่มีให้เล่นในเซิร์ฟเวอร์อเมริกาไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่นัก เพียงแต่ว่าบางอย่างนั้นจะมีความแตกต่างกันบ้าง เช่น อาวุธปืนซีรี่ย์บางกระบอกก็จะเอามาเป็นปืนแจกกิจกรรมแทน (สเตตัสไม่ต่างจากปืนปกติ) หรือถ้าเป็นปืนพิเศษก็จะมีแจกฟรีตามงานกิจกรรมต่างๆ ซึ่งจะไม่มีการเอามาขายกันอย่างแน่นอน

ตัวเกมเซิร์ฟเวอร์ไทยนั้นได้มีการแปลภาษาไทยเสร็จไปบ้างแล้ว และบางคำก็ดูแปลกๆ เช่นค่าสเตตัสปืน ซึ่งทางทีมงานก็ได้แจ้งมาแล้วว่าตรงส่วนนั้นจะมีการเปลี่ยนกลับไปเป็นภาษาอังกฤษเหมือนเดิม แต่คำอธิบาย เช่นปืนนี้แต่งได้ไม่ได้ก็จะมีการใช้ภาษาไทยเหมือนเดิม ส่วนการทดสอบการพิมพ์ภาษาไทยในเกมนั้นสามารถพิมพ์ภาษาไทยได้ไม่มีปัญหาเรื่องสระลอยหรือสระตก แต่ถ้าพิมพ์คำหยาบก็จะเป็นรูปหัวใจแทน

ในส่วนของราคาไอเท็มอะไรนั้นจะยังไม่ฟิต (คือจะมีการเปลี่ยนราคาได้เมื่อเกมเปิดจริง) แต่ตัวเกมเวอร์ชั่นไทยนั้นจะเหมือนของต่างประเทศทุกอย่าง นั่นก็คือปืนปกติจะซื้อมาได้จะถาวร ปืนแต่งลายสีก็จะเป็นวันแต่ไม่สามารถปรับแต่งปืนได้ จากการพูดคุยกันนั้น พวกปืนสีต่างๆ จะมีสเตตัสที่เท่ากับปืนปกติ และจะไม่มีการบังคับเอาปืนเทพๆ แยกขายเป็นโปรโมชั่นเด็ดขาด โดยทางทีมงานจะให้คนเล่นสามารถเก็บเงินในเกมเพื่อที่จะซื้อไอเท็มต่างๆ ได้โดยที่เงื่อนไขคือจะต้องไม่ยากจนเกินไป ซึ่งคนไหนที่ไปสัมผัสตัวเกมเซิร์ฟต่างประเทศมาแล้วก็คงจะทราบกันดีว่าตัวเกมนั้นก็ไม่ได้ปลดล็อคยศยากอะไร เล่นไม่นานก็สามารถปลดล็อคอาวุธปืนได้หมดแล้ว

ส่วนโหมดการเล่นนั้นของไทยก็จะมีตามเซิร์ฟต่างประเทศทุกอย่าง แต่บางอย่างนั้นอาจจะมีมาให้เราเล่นกันก่อน เช่นโหมดหุ่นยนต์ที่คนเล่นจะสามารถขี่หุ่นยนต์สู้กันได้ รวมไปถึงโหมดอย่าง Bloodlust ที่น่าจะเป็นโหมดที่หลายคนชอบเล่นกัน ซึ่งตรงจุดนี้ทางทีมงานได้รีเควสเพื่อต้องการโหมดพิเศษต่างๆ อัพเดตมาให้เราเล่นกันโดยเฉพาะด้วย ซึ่งอาจจะมีการอัพเดตตามมาในอนาคต

จากการทดลองเล่น ไม่ว่าจะเป็นโหมด Team Death Match , PVE หรือโหมดใหม่อย่าง Soul King ที่ยังไม่มีเปิดให้เล่นในเซิร์ฟต่างประเทศนั้นก็พบได้ว่าตัวเกมเซิร์ฟไทยก็ไม่ได้มีการปรับอะไรให้ต่างจากของต่างประเทศ ทุกอย่างจะยังคงเหมือนเดิม แต่ที่ต่างก็คือการเล่นจะไหลลื่นขึ้นเพราะเป็นเซิร์ฟเวอร์ในประเทศไทย รวมไปถึงโหมด PVE ก็จะมีซับไทยมาให้อ่านกันด้วยว่าตัวละครนั้นพูดอะไร

พูดถึงในส่วนของโหมดใหม่ อย่างโหมดหุ่นยนต์ Armored Front นั้นจะเป็นโหมดยึดฐานเป็นจุดๆ และมีหุ่นยนต์มาให้ขี่ก็เป็นโหมดจากมัลติเพลเยอร์ของตัวเกมภาคสอง ซึ่งในด่านก็จะมีทั้งปืนเลเซอร์และ RPG มาให้เก็บเพื่อยิงหุ่นยนต์ฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย ซึ่งเป็นโหมดที่มีความท้าทายในการเล่นเพราะต้องอาศัยการเล่นเป็นทีม ซึ่งจะสร้างความแตกต่างในการเล่นเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ

โหมดที่น่าจะมีการอัพเดตทีหลังจากตัวเกมเปิดแล้วก็คือ Soul King ที่คนเล่นจะเป็นวิญญาณและเข้าสิงร่าง AI ที่มีในฉากต่างๆ แล้วมาไล่ยิงกันตามใจชอบ เป็นโหมดคนเล่นเดี่ยวที่สนุกอย่างมาก ซึ่งเป็นโหมดมิลติเพลเยอร์ของตัวเกมภาคสามและเป็นโหมดที่ต้องใช้ฝีมืออย่างมากเพราะจะมี AI มายิงและให้เราสิงเรื่อยๆ เป็นโหมดที่สมดุลมากเพราะคนเล่นจะมีเครื่องแต่งกายหรืออาวุธใดๆ จะใช้ในโหมดนี้ไม่ได้ ทางเราได้สอบถามถึงโหมด Survival ที่เคยมีในเกมภาค 3 แล้วว่าจะมีในภาคออนไลน์ไหม ทางทีมงานก็ตอบว่าน่าจะมีมาให้กันอย่างแน่นอน

สิ่งที่ทางทีมงานจะต้องนำไปปรับเพิ่มเติมก่อนที่ตัวเกมจะเปิดบริการจริง นั่นก็คือบั๊กต่างๆ ที่เรายังมีให้เห็นอยู่บ้าง รวมไปถึงภาษาบางส่วนที่ต้องนำไปปรับแก้เพื่อให้ถูกต้องและไม่ใช่ Google Translate และตัวเกมจะมีการเปิดบริการช่วง VIP test ก่อนเปิดทดสอบ CBT เพื่อรับฟังคอมเม้นท์จากคนเล่นก่อนที่จะนำไปเปิดบริการจริงๆ ทั้งนี้ทางทีมงานก็อยากที่จะรับฟังความคิดเห็นของคนเล่นเหมือนกัน ว่าอยากได้อะไร อยากให้ปรับตรงไหนก็สามารถคอมเม้นท์มาได้

สำหรับผู้ที่สนใจตัวเกม FEAR Online นั้นสามารถไปทดลองเล่นกันก่อนที่เซิร์ฟเวอร์อเมริกาก่อนได้ ส่วนกำหนดการเซิร์ฟไทยนั้นเมื่อทางทีมงานทราบแล้วจะรีบนำมาบอกทันที โดยคนไหนที่อยากศึกษาข้อมูลของตัวเกมและข่าวสารอัพเดต สามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่เว็บไซด์หลักและแฟนเพจของตัวเกมได้ตามลิ้่งข้างล่างนี้ได้เลยครับ

เว็บไซด์หลัก    – www.FEAR.in.th
แฟนเพจ        – https://www.facebook.com/FearOnlineThailand

..

 

Leave a comment