รีวิวเกม

(รีวิว) Kabod Online เกมเรท 20+ ที่ได้แค่ระดับ “ธรรมดา”

 

คิดได้ว่าคงมีหลายคนให้ความสนใจกับเกม Kabod Online เป็นกรณีพิเศษ เหตุเพราะมันมีระบบชุดเกราะของตัวละครและมอนเตอร์ที่สามารถหลุดออกมาแล้วเผยให้เห็นร่างกายที่เปลือยเปล่าได้ เพราะมันจะมีไม่กี่เกมหรอกที่จะออกแนวเรท 20+ แบบนี้ แต่ก็ต้องเรียนให้เข้าใจตรงกันว่า ถ้าต้องการเล่นเกมนี้แค่ความหื่นละก็ อย่าคาดหวังอะไรให้มากดีกว่า เพราะความหื่นของเกมนี้อยู่ในระดับที่ “ธรรมดา” มาก

เกม Kabod Online นั้นเป็นเกมที่พัฒนาจากเกาหลี และทางบริษัท วินเนอร์ออนไลน์ ได้ซื้อเข้ามา โดยมีเป้าหมายในการบริการเป็นเซิร์ฟเวอร์ SEA ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย แน่นอนว่าไอ้ระบบเสื้อผ้าแตกหักจนเห็นเนื้อในทั้งตัวละครและมอนเตอร์นั้นเป็นของเพ่งเล็งของบรรดากระทรวงอยู่แล้ว ทางบริษัทวินเนอร์จึงได้ทำการหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าวโดยการนำไปเปิดที่เซิร์ฟเวอร์สิงค์โปร์ และให้คนไทยเข้าไปร่วมเล่นได้ครับ

เนื้อหาเกมนั้นเป็นเกมแนว MMORPG ที่ต้องเรียกได้ว่า ธรรมดามากๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ก็แค่ก้มหัวโดน NPC จิกหัวให้ไปตีนู่นฆ่ามอนเตอร์ตัวนี้ และจะบอกว่าสภาพแผนที่ในเกมนี้ออกแนวทำนองเดียวกับกึ่ง OpenWorld คือ ในแผนที่หนึ่งคุณอยู่ได้เป็นสิบเลเวลเลย เพราะมอนเตอร์ในแต่ละเลเวลก็จะอยู่พื้นที่คนละส่วนกัน ในการรับเควสนั้นก็ต้องรับในเมือง หมายความว่าคุณก็ต้องเดินไปๆ กลับๆ ในระยะทางที่ค่อนข้างไกล และเรียกได้ว่าแค่ในระดับนี้ทำให้การเล่นของเกม นอกจากไม่มีอะไรใหม่แล้วยังเรียกความน่าเบื่อมาให้ได้อีกไม่น้อยเลยทีเดียว

ในส่วนของระดับเลเวลนั้นก็ต้องบอกได้ว่าขึ้นได้ช้ามาก บางทีลองทดลองเล่นเป็น 3 ชั่วโมง เลเวลยังไม่ถึงเลเวล 10 ก็มี แถมสกิลในการโจมตีมีไม่กี่สกิล (ผมทดลองเล่นตัวนักฆ่า ไม่มีสกิลโจมตีเลยนอกจากสกิลบัฟ) ทำให้การเล่นเป็นเพียงแค่การเอาเม้าท์จิ้มๆ เท่านั้น เพราะกว่าเราจะเปลี่ยนอาชีพได้ก็ต้องเลเวล 20 ซึ่งก็หมายความว่าคุณอาจต้องเสียเวลานานมากๆ หากคิดที่จะเล่นไปจนเปลี่ยนอาชีพได้

สิ่งที่พอต่างจากเกมออนไลน์ MMORPG เกมอื่นบ้างก็คือ ระบบที่ชุดเกราะตัวละครเราและมอนเตอร์พังจนเห็นร่างที่เปลือยเปล่าได้เนี่ยแหละที่ทำให้ดึงดูดบ้าง แน่นอนว่าต้องกับตัวละครหญิงเท่านั้น เพราะตัวละครชายเรียกได้ว่าไม่มีอะไรแปลกเลยนอกจากเสื้อพังแล้วเห็นกล้าม เพราะในส่วนของกางเกงมันไม่พังนั่นเอง (เหล่าบรรดาชาว Yoai จึงต้องขอแสดงความเสียใจด้วยที่พวกท่านอดที่จะได้เห็นจ้าวมังกรที่คาดหวัง) แต่กับตัวละครหญิงมีรูปร่างและท่าทางแอนิเมชั่นที่แตกต่างจากเพศชายลิบลับ

ในรอบการทดสอบ VIP test นั้น ความเสียหายจากชุดเกราะที่จะเผยให้เห็นเนื้อในนั้นมีการหลุดพังในระดับหนึ่ง (คือง่ายๆ ระบบเกมยังเปิดไม่หมด) แต่กระนั่นก็ทำให้คนเล่นได้เสพความหื่นในระดับหนึ่งแล้ว อาทิเช่นขนาดหน้าอกของตัวละครหญิงมีแต่บิ๊กเบิ้ม ปรับขนาดไม่ได้ ทำให้การเคลื่อนไหวแบบกระเด้งไปมานั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติในเกม แน่นอนว่าบั้นท้ายก็กระเด้งได้ดีจนผิดกับตัวละครชายลิบลับที่ไม่กระเด้งเลย เรียกได้ว่าต่อให้เบื่อกับการตีมอนเตอร์ แต่ขอเล่นตัวละครหญิงและได้จ้องมองสัดส่วนตัวละครหญิงก็ทำให้แก้ขัดไปได้บ้าง ดังนั้นไม่น่าแปลกใจเลยว่ากว่า 70 % ในเกมนี้มีแต่คนเล่นตัวละครหญิง โดยเฉพาะอาชีพจอมเวทย์ที่เสื้อผ้าน้อยชิ้นที่สุด

แต่ถ้าอยากตีชุดเกราะมอนเตอร์ให้หลุดจนออกมาโป๊เหมือนตัวละครเราบ้างก็ต้องเรียนให้ทราบว่า กว่าท่านจะได้ไปเจอมอนเตอร์สาวๆ ก็ต้องเลเวล 10 กว่า นั่นหมายความว่าต้องใช้เวลาเล่นที 3 – 4 หรือ 5 ชั่วโมงไปเลย สำหรับขาหื่นที่อยากหื่นไวๆ ก็อาจท้อไปซะก่อน ตัวเกมจึงเสมือนมอบของรางวัลให้กับขาหื่นที่มีความอดทนอยากหื่นในเกมจริงๆ แต่ก็แน่นอนว่าต่อให้มอนเตอร์โดนเราตีจนปลดเสื้อผ้าออกมาได้หมด ก็ได้แค่ส่วนบนเท่านั้น ทำให้เกมนี้จุดขายหลักๆ มีอยู่อย่างเดียว คือหน้าอกของสตรีเท่านั้น นอกนั้นไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่ช่วงหลังจากนั้นรับรองได้เห็นกันจนตากุ้งยิงกันไปข้างหละครับ

ในส่วนของระบบอื่นๆ เช่นความสัมพันธ์ที่เราสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับ NPC หรือการลอบฆ่าคนอื่นนั้น ดูเหมือนในระดับเลเวลต้นๆ จะยังทำไม่ได้ ทำให้เกมนี้ไม่ได้ออกแนวดิบเถื่อนเหมือนที่โปรโมทเอาไว้ซักเท่าไหร่นัก จึงขอเรียนให้ทราบว่าถ้าคาดหวังจะหื่นกับเกมนี้ อย่าหวังให้มากนัก เพราะตัวเนื้อหาเกมโดยรวมมันก็คือเกม MMORPG ธรรมดาๆ เนี่ยแหละ เพียงแต่มีมิ่วมิ้วดึ๋งดั๋งมาให้นั่งจ้องกันเฉยๆ แค่นั้น

ที่น่าสนใจกันก็คือ ในเซิร์ฟอินเตอร์ทางฝั่งยุโรปนั้นได้ปลดระบบพวกนี้จนทำให้เวลาเสื้อผ้าหลุดนั้นจะเห็นกันจะๆ ไปเลย จะมีมาให้เล่นตอนเกมเปิดจริงรึเปล่า ถ้ามีแล้วตัวเกมยังปล่อยให้คนเล่นสามารถเข้าเกมได้ทุกอายุทุกช่วงวัยเหมือนตอนนี้ละก็ ผลกระทบที่จะซวยกันจริงๆ ยังไงร้านเน็ตก็ต้องโดน เพราะถึงแม้ว่าตัวเกมจะต้องใช้ความอดทนสูงในการเล่นหากต้องการจะเล่นไปให้ถึงจุดหื่น แต่ถ้าภาพเหล่านั้นปรากฎออกมาให้บุคคลไม่พึงประสงค์ (ผู้ปกครอง , ตำรวจ หรือ จนท. วธ.) มาเห็น รับรองว่าร้านอินเตอร์เนตก็ต้องตกเป็นเหยื่อจากทางสังคมอีกแน่ (แม้ว่าตัวเกมจะไม่ได้เน้นเนื้อหาอย่างว่าก็ตาม) ซึ่งตรงนี้ในงานแถลงข่าวชี้แจงเกมนี้ของทางบริษัทที่จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 29 นี้ควรจะมีคำตอบเพื่อให้ร้านอินเตอร์เน็ตสบายใจบ้าง แต่ในเรื่องของการจำกัดคนเข้าไปเล่นนั้น ทางร้านสามารถสบายใจได้ในระดับหนึ่ง เพราะด้วยเนื้อหาการเล่นตัวเกมที่ยาก ทำให้เด็กๆ ต่อให้เล่นได้ อาจไม่มีความอดทนเล่นจนเลิกไปในที่สุด เท่ากับระบบตัวเกมได้คัดคนเล่นในระดับหนึ่งแล้ว

ขอขอบคุณ – บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ สำหรับการเข้าร่วมทดสอบรอบ VIP test

เว็บไซด์หลัก – www.kabodinter.com

Leave a comment