งานแถลงช่าว

เอเชียชอร์ฟ ร่วมกับ Thaicybergame แถลงข่าวเปิดตัวเกม MOBA สุดอลัง “Chaos Online”

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศไทย ร่วมกับ Thaicybergame ผู้ให้บริการเซิร์ฟเวอร์เกม MOBA ชื่อดังอย่าง DOTA จัดงานแถลงข่าวการจับมือร่วมกัน เปิดตัวเกม MOBA โปรเจคใหญ่ “Chaos Online” สุดยอดเกม MOBA จากเกาหลี พร้อมผลักดันการแข่งขัน E-Sport ระดับ SEA ด้วยเงินรางวัลรวมกว่า 4,000,000 บาทขึ้น ณ ร้าน @Club ชั้น 3 Esplanade รัชดา

ภายในงานนั้น นอกจากจะมีสื่อมวลชนจากค่ายต่างๆ ในประเทศไทยมาทำข่าวแล้ว ยังมีนักกีฬา E-Sport สาย MOBA ของเมืองไทยมาร่วมงานด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการร้านอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงนักกีฬา E-Sport และสื่อมวลชนต่างประเทศมาร่วมทำข่าวกันอย่างคึกคัก ทำให้งานแถลงข่าวครั้งนี้มีผู้มาร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมาก

คุณกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเปิดงานว่า ในปัจจุบันนั้น เกมแนว MOBA ได้ขึ้นมาเป็นอำดับหนึ่งของธุรกิจร้านอินเตอร์เน็ต ด้วยคอนเชปเกมที่ไม่จำเป็นต้องอยู่กับมันนานๆ และเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบการ PVP จากเกม MMO และสามารถสนุกได้ตลอด ทางบริษัทจึงได้มีความสนใจที่จะนำเกมแนว MOBA รุกเข้ามาในตลาดประเทศไทย โดยได้เล็งเห็นว่า เกม Chaos Online นั้นเป็นเกม MOBA ชั้นนำจากเกาหลี และขึ้นชื่อว่าประเทศเกาหลีใต้ เป็นประเทศที่เกมแนว MOBA เป็นอำดับหนึ่ง จึงทำให้มั่นใจได้ว่า เกม Chaos Online จะเป็นเกมแนว MOBA ที่เกิดจากคนรักเกม MOBA จริงๆ

“การคัดเลือกหาเกมสักเกมหนึ่ง นอกจากเราต้องหาเกมที่มีความแตกต่างในท้องตลาดแล้ว เราต้องหาเกมที่มันเข้าถึงได้ง่ายและสนุกด้วย อาจกล่าวได้ว่า ในปัจจุบัน ผู้เล่นหลายท่านอาจจะเบื่อกับเกมแนว MOBA แบบเดิมๆ ซึ่งเกม Chaos Online จะมาเติมเต็มความแตกต่างให้กับคนเล่นที่ต้องการหาเกมแนว MOBA ใหม่ๆ เราไม่ได้หวังว่าเกม Chaos Online จะเป็นอำดับหนึ่งของเกม MOBA ในเร็ววัน แต่อาจจะเป็นเกม MOBA อำดับสองหรืออำดับสามของเกมเมอร์ชาวไทยก็ยังดี รับประกันว่า ด้วยระบบที่นุ่มลึกของเกม Chaos Online จะทำให้คนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว MOBA หลงรักอย่างแน่นอน” คุณกิตติพงศ์กล่าวเสริม

คุณกิตติพงศ์ยังกล่าวอีกว่า เกม Chaos Online นั้นเป็นโปรเจคใหญ่ที่ทาง เอเชียชอร์ฟ ร่วมกับ Thaicybergame ในการพัฒนาคอนเท้นในเกมต่างๆ มาเป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว เพื่อปรับระบบเกมให้เหมาะสมกับคนเล่นชาวเอเชียมากที่สุด และเกม Chaos Online จะเป็นเกมแรกที่คนเล่นทั้ง SEA จะสามารถข้ามไปเล่นเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศได้ด้วย

จากนั้นได้มีการเชิญทีมพัฒนาเกม Chaos Online จากเกาหลีใต้ทั้ง 5 คนได้ออกมากล่าวถึงการพัฒนาตัวเกม Chaos Online ว่า ด้วยการที่พวกเขารักในเกมแนว MOBA จึงอยากที่จะสร้างเกม MOBA ที่ตนรักและทุกคนเล่นแล้วสนุก เราได้สร้างสรรค์ระบบการเล่นใหม่ๆ เพื่อให้เกิดความแตกต่างจากท้องตลาด และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทางทีมพัฒนาได้ออกแบบ HERO ในเกมให้ออกมาน่ารักและ Sexy เพื่อเอาใจเกมเมอร์หญิงที่ชื่นชอบเกมแนว MOBA ด้วยนั่นเอง และในอนาคต อาจมีการพัฒนา HERO ที่เป็นของคนไทยมาให้ด้วย

ต่อมา คุณพิพัฒน์ รุ่งเรือง CEO ของ Thaicybergame ได้ออกมากล่าวถึงการเลือกเกมนี้ว่า เกม Chaos Online เป็นเกม MOBA ที่เล่นได้ง่ายและมีโหมดการเล่นที่มากมายมหาศาลมากๆ อีกทั้งเป็นเกม MOBA ที่เน้นในการ Kill HERO ที่เป็นคนเล่นอีกฝ่าย , สามารถซื้อของตรงไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องวาร์ปกลับฐานให้เสียเวลา , มีระบบปรับโทษแบนสำหรับคนที่ชอบออกเกมบ่อยๆ ซึ่งมีบทลงโทษห้ามเล่นทั้งวัน และทีเด็ดของเกมนี้นั่นก็คือ ได้มีการจ้างแฮคเกอร์มือหนึ่งของเมืองไทยมาทดสอบ Hack ตัวเกม และพบว่าไม่สามารถ Hack ตัวเกมได้ ดังนั้นรับประกันได้ว่าเกมนี้เล่นได้สบายหายห่วง

คุณพิพัฒน์ ยังได้กล่าวถึงการผลักดันวงการ E-Sport ของเกม Chaos Online ด้วยว่า จะมีการแข่งขันในระดับ SEA และมีการแข่งขันทุกเดือน ด้วยเงินรางวัลมูลค่า 10,000 US พร้อมผลักดันนักกีฬา E-Sport ของไทยไปแข่ง และจะเป็นครั้งแรกที่จะมีรายการแข่งขัน E-Sport สำหรับทีมหญิงล้วนโดยเฉพาะอีกด้วย โดยคุณพิพัฒน์ยังได้กล่าวอีกว่า มีแผนที่จะผลักดันการแข่งขันสู่ระดับโลกอีกด้วย

“เกม Chaos Online จะมีกำหนดในการเปิด Open Beta ในวันที่ 29 พฤษภาคม หรือวันพรุ่งนี้ โดยเราจะมีกิจกรรม EXP และเงินในเกม X2 ตลอดจนถึงช่วงเติม Cash และเกมนี้เราก็พร้อมที่จะโปรโมทเกมนี้ในร้านอินเตอร์เน็ตอีกด้วย อยากเชิญชวนพี่ๆ น้องๆ รวมไปถึงผู้ประกอบการร้านอินเตอร์เน็ตช่วยเชียร์เกมนี้กันด้วยนะครับ” คุณพิพัฒน์ กล่าวเสริม

เกม Chaos Online มีกำหนดการเปิด OBT ในวันที่ 29 พฤษภาคม นี้

เว็บไซด์หลัก – http://www.chaos.in.th/

Leave a comment