ติดตามเรา
ข่าวสาร

เอเชียซอฟท์ ร่วมมือกับ ปอท. บุกจับ เซิร์ฟเถื่อน Ragnarok

ยึดของกลาง sever RO เถื่อน

23 พฤษภาคม 2556 เวลาประมาณ 10.00 น.  บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท) ได้ดำเนินการขอหมายค้นจากศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ เพื่อตรวจค้นจับกุมผู้ละเมิดลิขสิทธิ์เกม Ragnarok Online

โดยชุดปฎิบัติการได้เข้ายึดเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้สำหรับบรรจุข้อมูลโปรแกรมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ในการให้บริการเกม  Ragnarok  Online โดยใช้ชื่อว่า PHOENIX RO พร้อมกัน 2 จุดคือ หจก.นกไฟ   ซอยพระยาสุเรนทร์ 6 และที่ตั้งของเซิร์ฟเวอร์ที่บรรจุข้อมูลที่ละเมิดลิขสิทธิ์  ที่อาคารไซเบอร์เวริร์ด ถนนรัชดาภิเษก  และทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย

ปัจุบันบริษัท เอเชียซอฟท์  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องอย่างเป็นทางการในการเปิดเกม Ragnarok Online ในประเทศไทย และได้ให้ความสำคัญกับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ในทุกเกม เนื่องจากปัญหาดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อบริษัทแล้วยังส่งผลกระทบต่อผู้เล่น เช่น การไม่ได้รับความยุติธรรมในการเติมเงิน หรือหลอกให้ผู้เล่นเติมเงินเข้ามาเป็นจำนวนมากแล้วปิดให้บริการ ซึ่งเอเชียซอฟท์ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์และพัฒนาคุณภาพบริการมาโดยตลอดเพื่อประโยชน์ในของทุกภาคส่วน

ทีมข่าว เอเชียซอฟท์ ฯ

Leave a comment