ผู้สร้างเกม Fallout 76 กล่าว “เราเลี่ยงที่จะใช้คำว่า เกมเอาตัวรอดในเกมของเรา”

ผู้สร้างเกม Fallout 76 กล่าว “เราเลี่ยงที่จะใช้คำว่า เกมเอาตัวรอดในเกมของเรา”

Fallout 76 เป็นเกมภาคแรกของ Fallout ที่จะเป็นเกมออนไลน์เต็มตัว และเกมผู้เล่นจะสามารถเจอกับคนเล่นกันเอง ซึ่งจะสามารถพบปะ แลกเปลี่ยน หรือฆ่ากันเองได้ ซึ่งทำให้คนเล่นหลายคนแสดงความกังวลเรื่องนี้ เรื่องนี้ทาง ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด หัวเรือใหญ่ของเบเธสด้า ซอฟท์เวิร์คส์ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี่้ โดยเขาได้ใช้คำว่า “เราหลีกเลี่ยงที่จะใช้คำว่า เกมเอาตัวรอด กับเกมนี้”

“เพราะถ้าเราใช้คำว่า เกมเอาตัวรอดเมื่อไหร่ หลายคนจะเริ่มเทียบเกมนี้กับเกมอื่นๆ เช่น DayZ หรือ Rust ซึ่งเกมของเราไม่ใช่แบบนั้น Fallout 76 เป็นเกมที่เกิดมาจาก ถ้าเราจะทำเกมแนวมัลติเพลเยอร์ เกมจะออกมาเป็นอย่างไร เรายังต้องการให้เกม Fallout เป็นเกมแนวสำรวจโลกเปิดแบบที่เกมซีรี่ย์นี้เป็น ซึ่งถ้าเป็นผม ผมก็จะเล่นแบบ Solo เพราะผมชอบประสบการณ์การเล่นแบบนั้นในเกม Fallout แบบเดียวกันกับที่แฟนเกม Fallout ชื่นชอบ” ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด กล่าว

และ ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด เองก็ได้ยํ้าว่า เกม Fallout 76 ได้ถูกออกแบบมาเพื่อไม่ให้คนเล่นเลเวลน้อยถูกรังแกโดนคนเล่นเลเวลสูงกว่า โดยเขาได้บอกว่า “มันไม่สนุกเลยถ้าคุณเจอแบบนี้ การตายคือสิ่งที่แย่ที่สุดสำหรับเกมนี้เพราะคุณต้องเสียเวลา เราจะทำระบบเกมให้แน่ใจว่าคุณจะไม่เจอประสบการณ์แบบนั้นและจะไม่สูญเสียข้อมูลการเล่นเด็ดขาด”

เกม Fallout 76 จะเป็นเรื่องราวหลังจากเหตุเกิดสงครามนิวเคลียร์ 25 ปี และมีพื้นที่เซตอยู่ในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย และคนเล่นจะเป็นกลุ่มคนแรกๆ ที่จะออกมาท่องไปใน Westland และนอกจากต้องเผชิญกับเหล่าสัตว์ร้ายกลายพันธุ์แล้ว เกมนี้คนเล่นจะได้เจอกับคนเล่นจริงๆ ในแบบออนไลน์ด้วย เกมภาคนี้จะโดดเด่นการสำรวจพื้่นที่ในเกม , การสร้างแคมป์ร่วมกับคนเล่นคนอื่นๆ ในทีมรวม 4 คน และมีพื้นที่ใหญ่กว่าภาค 4 ถึง 4 เท่า ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้

Comments

comments