ข่าวสาร งานแถลงช่าว

(งานเปิดตัว) AS เปิดตัวเกม Elsword เกมไฟติ้งแอนิเมะ เปิด CBT 11 ตุลาคมนี้

 

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานเปิกตัวเกม Elsword Online’ เกม Action MMORPG ที่ทั้งมันส์ ทั้งอะนิเมะสุดๆ ตะลุยเหล่า Monsters เวอร์ชั่นภาษาไทย พร้อมเปิดบริการ CBT 11 – 15 ตุลาคม และ OBT 18 ตุลาคม นี้ ณ @Club ชั้น 3 ศูนย์การค้า ดิ เอสพลานาด รัชดา

ในงานนั้นเป็นงาน Elsword Exclusive Test หรืองานเปิดตัวทดสอบเกม Elsword ซึ่งได้มีแฟนเกมจำนวนมากได้เข้ามาร่วมทดสอบกันอย่างคึกคัก ภายในงานได้มีการวาดภาพเหมือนผู้เข้าร่วมงานและรับของที่ระลึกกลับบ้านไปด้วย

คุณวรพงษ์ เหล่าจารุพงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์เกม Elsword Online ได้กล่าวถึงรายละเอียดเกมว่า Elsword Online เป็นเกมแนว Action MMORPG โดยมีจุดเด่นความเป็นการ์ตูนกับผู้เล่น ซึ่งได้บอกว่าเป็นเกมที่มีภาพแอนิเมชั่นที่สมบูรณ์มากที่สุดในบรรดาเกมออนไลน์ในไทย ณ ขณะนี้ โดยเป็นเกมที่ต้องรับเควส > ลงดันเจี้ยน แล้วก็รับของรางวัลจากเควสโดยตัวเกมนั้นจะมี PVP ให้เล่นด้วย แต่ตัวเกมนั้นจะเป็นแนว PVE เป็นหลัก

คุณวรพงษ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมนี้ว่าเป็นอีกเกมที่มีกระแสตอบรับดี ด้วยยอดดาวโหลดตัวเกมกว่า 500,000 ครั้ง มีการเตรียมตัวเกมมาตั้งแต่ต้นปีมาแล้ว จนทำให้ตัวเกมมีความพร้อมสูงมาก ทั้งนี้ได้มีการจับมือกับทาง Rose Media จ้างทีมพากษ์การ์ตูนมาให้เสียงภาษาไทยเกมนี้ด้วย ซึ่งผู้ที่ให้เสียงพากษ์นั่นก็คือ คุณฉันทนา ธาราจันทร์ เจ้าของเสียงพากษ์โดราเอมอน และ นารูโตะ

นอกจากนี้ทางทีมงานมีความพร้อมในการป้องกันตัวเกมจากโปรแกรมโกงต่างๆ ซึ่งได้การันตีว่า ทีมพัฒนาเกมจากเกาหลีมีความมั่นใจเรื่องการป้องกันโปรแกรมโกงมาก และมีแผนในการอัพเดตแพตซ์ใหม่ๆ 2 อาทิตย์ 1 ครั้ง หรือ 1 อาทิตย์ต่อ 1 ครั้ง โดยตัวเกมนั้นจะสามารถใช้ Play ID และ TCG ID ในการเข้าไปเล่นได้เลย

คุณวรพงษ์ ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเปิดบริการเกม Elsword กับเกม Grand Chase ที่เป็นเกมจากผู้พัฒนาทีมเดียวกันว่า เกม Grand Chase นั้นเป็นเกมที่เน้น PVP เป็นหลัก ต่อมาได้ปรับให้เน้นการ PVE ไปบ้าง จึงทำให้เกม Elsword เป็นเกมที่ต่อยอดมาจากเกม Grand Chase ในการเน้นไปในส่วนของ PVE และทำให้เกมเป็นแนว MMO มากขึ้น โดยคุณวรพงษ์บอกว่าไม่น่าจะมีปัญหาแย่งคนเล่นเท่าไหร่นัก เพราะเกมมันคนละแนวแม้ว่าจะคล้ายกันก็ตาม อาจจะมีคนเล่นจากกลุ่มของ Grand Chase มาบ้าง แต่ก็จะเน้นกลุ่มเป้าหมายคนเล่นใหม่ๆ บ้าง

ต่อมา คุณพิมพ์นลิน สัตยประกอบ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเกม Elsword Online ได้กล่าวถึงแผนการตลาดเกมนี้ว่า ได้มีการจับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในวงการการ์ตูน, คมนาคม และศิลปิน Street Art อาทิ ผู้จัดจำหน่ายการ์ตูนลิขสิทธิ์รายใหญ่ของประเทศไทย อย่างวิบูลย์กิจ,เนชั่นคอมมิค และบ้านการ์ตูน ผู้ให้บริการเช่าการ์ตูน ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศในการโปรโมทเกมด้วย

นอกจากนี้ ตลอดเดือนตุลาคม ทุกครั้งที่ซื้อบัตรรถไฟฟ้า BTS (แบบเติมเงิน และแบบรายเดือน)เมื่อพลิกด้านหลังใบเสร็จ จะพบไอเทมที่จัดมาแจกชาว BTS เกมเมอร์ กันโดยเฉพาะ และได้มีการโปรโมทเกมผ่านกราฟฟิตี้ วอล สไตล์ อีกด้วย พ่วงด้วยกิจกรรมถ้ามีคนเล่นเกมจนเซิร์ฟแดง เตรียมลุ้น iPhone 5 ได้เลย เพียงแค่เข้าเล่นก็มีสิทธิลุ้นรับกันง่ายๆ ซึ่งแผนการตลาดแบบนี้ไม่เคยมีในไทยมาก่อน

คุณพิมพ์นลิน ได้กล่าวเกี่ยวกับการโปรโมทเกมนี้กับทางร้านอินเตอร์เน็ตว่าเกมนี้จะเป็นเกมแรกที่ไม่ได้เน้นที่ร้านอินเตอร์เน็ต @cafe อย่างเดียวแต่จะเน้นทุกร้าน โดยสามารถขอไอเทมในการจัดกิจกรรมกับทางทีมงานได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม ทางร้านอินเตอร์เน็ตที่เป็นสมาชิก @cafe จะได้รับสิทธิพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น EXP และไอเท็มโค้ดที่จะแจก โดยได้มีการโปรโมทผ่านสื่อทางร้านอินเตอร์เน็ตสำหรับเกมนี้มาแล้วใน 1 – 2 เดือนที่ผ่านมา

Elsword มีกำหนดการเปิด CBT วันที่ 11 – 15 ตุลาคม และ OBT วันที่ 18 ตุลาคม นี้

เว็บไซด์หลัก – http://elsword.playpark.com/index.html

Leave a comment