ข่าวสาร

ด่วน! ร้านเน็ตโปรดทราบ Batman Arkham City ไม่บล็อคโซนแล้ว!!

สำหรับตัวเกม Batman นั้นโดยปกติที่มีขายบน Steam นั้นร้านเน็ตจะสามารถซื้อได้เพียงภาคเดียว นั่นก็คือ Arkham Asylum หรือภาคแรกเท่านั้น ส่วนภาค 2 หรือ Arkham City นั้นจะไม่สามารถซื้อได้เนื่องจากตัวเกมได้ทำการล็อคโซนไปแล้ว แต่วันนี้เมื่อเข้า Steam ไปดู ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น เพราะตอนนี้ Batman Arkham City ไม่ล็อคโซนแล้ว!

ร้านเน็ตร้านไหนที่สนใจ ขอแนะนำว่าให้รีบจัดเลยนะครับ เพราะว่า Batman ทั้ง 2 ภาคนี้ลงแล้วคุ้มแน่นอน เพราะว่ามันไม่ใช่แค่เกมซุปเปอร์ฮีโร่กากๆ แต่มันคือเกมซุปเปอร์ฮีโร่ระดับเกรด A ที่คนเล่นแม้แต่ผู้ใหญ่เล่นเองแล้วยังต้องอึ้ง (กวาดรางวัลมาหลายหลายสำนักและติดอำดับเกมซุปเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุดในโลกด้วย)

นอกจากนี้ตัวเกมยังเล่นง่ายโดยที่ไม่ต้องอ่านภาษาอังกฤษก็เล่นได้ (เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่หัวเกรียนร้านผมสามารถเล่นจนเคลียร) ระบบการต่อสู้ที่สุดมันส์แต่ไม่รุนแรง แถมสำคัญคือ คอมสเปคเก่าระดับ 5 – 6 ปียังเล่นได้สบายครับ อาจจะมีหนืดเล็กน้อย แต่สามารถเล่นได้แน่นอนครับ

พิเศษ สำหรับตัวภาค 2 Arkham City นั้นจะมีรวมมัดแพ็คภาคเสริมต่างๆ มาให้หมด ไม่ว่าจะเป็นตัวละครพิเศษ โรบิน , แบ็ควิน หรือเนื้อเรื่องพิเศษที่ปกติจะแยกขายออกมา ตอนนี้มัดแพ็คมาให้เรียบร้อยเลยครับ ร้านไหนมีคนเล่นที่ชื่นชอบหรือรู้จักแบทแมนละก็ ซื้อไปลงรับรองไม่ผิดหวังครับ

สนใจ ไปซื้อได้เลยที่

ภาคแรก   –    http://store.steampowered.com/app/35140/
ภาค 2   –    http://store.steampowered.com/app/200260/

อันนี้บอกสำหรับร้านที่ซืือไปแล้วนะครับ เกี่ยวกับ DLC ที่แถมมาในชุด Game of the Year Edition

– วิธีการเปลี่ยนสกินแบทแมน

จะมีชุดแบมแมนมาให้คนเล่นเลือกได้ ปกติต้องเล่นให้จบเกมไปก่อนรอบนึง แต่คงไม่มีใครอยากรอ ดังนั้นมีวิธีลัดในการเปลี่ยนรูปร่างแบทแมนได้ครับ โดยมีวิธีดังนี้

1. เล่นตัวเกมผ่านมิซซั่นแรกก่อน (ช่วย Catwoman ได้แล้ว น่าจะเป็นช่วงที่หัวเกรียนชอบมาบ่นๆ ว่า เล่นไงต่อพี่ ? ก็คุณเมิงเอาแต่กดข้ามสิไอ้สาดดด)

2. เดินเล่นในเกมซักพัก เอาซัก 3 – 5 วิ แล้วกดออกมาเมนูเกม

3. พอออกมาเมนูเกม ให้กดดังนี้

ซ้าย – ซ้าย – ล่าง – ล่าง – ซ้าย – ซ้าย – ขวา – บน – บน – ล่าง

หากกดถูกจังหวะ จะมีเสียงค้างคาวออกมา เพียงแค่นั้นถ้ากดเข้าเกมไปอีกรอบ จะสามารถเลือกสกินตัวละครได้อิสระ


– วิธีเล่นโรบิน

โรบินนั้นจะเล่นได้ใน Harley Quinn’s Revenge ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์จบเนื้อเรื่องหลักแล้ว ขอให้ระวัง เพราะนอกจากจะสปอยเนื้อเรื่องหลักแล้ว ตัวเกมจะยากสำหรับคนเริ่มต้นเล่น ดังนั้นให้เด้กในร้านเล่นเนื้อเรื่องหลักจบจนเชี่ยวชาญก่อนแล้วค่อยมาเล่นตัวนี้

– วิธีการเล่น Nightwing , Catwoman และ โรบิน

นอกจากนี้ในเกมยังมีตัวละครอีกตัวนั่นก็คือ Nightwing มาให้เล่นด้วย แต่จะไม่สามารถเอาไปเล่นในเนื้อเรื่องหลักได้ จะเอามาเล่นในโหมด challenge เท่านั้น และวิธีการเข้าไปเล่น challenge ก็คือ คนเล่นต้องไปเก็บไอเท็ม ? สีเขียวๆ (ของ Ridder) โดยเมื่อเก็บสะสมได้มาก ก็จะเอามาเล่นได้มากขึ้นด้วยนั่นเองครับ และในโหมด challenge นี้จะสามารถเปลี่ยนสกินตัวละครได้อิสระด้วยนะ

– แล้วไฟล์เซฟไปไหน ?

ณ ขณะนี้ตัวเกม Batman Arkham City ยกเลิกระบบ Game for windows สุดกากไปแล้ว และมาซัพพอตกับระบบ Steam แทน หมายความว่า ตัวเซฟเกมจะไปอยู่ใน Steam Cloud แทนครับ โดยไฟล์เซฟนั้นจะอยู่ใน

Steam\userdata\(เลข ID ของคุณ)\200260\remote

เพียงเท่านี้เองครับ ที่เหลือขอให้ทางร้านสนุกกับการลงเกมนี้ในร้านนะครับ

ปล.1 สำหรับร้านที่ยังลังเลว่าจะลงดีไหมเพราะเป็นห่วงเรื่องสเปค ร้านผมแรม 1G 8400GS CPU – Dual core ยังเล่นได้เลยครับ
ปล2. ภาค Arkham Origins ที่กำลังจะวางขายวันหยุดนี้ ไม่ซัพพอต Windows XP แล้ว หมายความว่า ร้านไหนที่ต้องการจะลงเกม Batman แต่ยังใช้ windows xp คุณจะลงได้แค่ภาค 1 – 2 เท่านั้นครับ
ปล.3 ส่วนคนไหนโดนเกรียนมาถามว่าช่วย catwoman แล้วไปไหนต่อ ? ให้กด X เพื่อเปิดโหมดนักสืบ ให้มองหารอยกระสุนบนกระจก และมองหาลุกกระสุน เจอแล้วให้กด Space bar ค่างไว้ แล้วบอกมันด้วยว่า อย่ากดข้ามอีกนะไอ้สาดดดดดดด

อ่านบทความรีวิวเกมได้ >>> คลิกที่นี่ <<<

Leave a comment