ข่าวสาร

บริษัท Electronics Extreme ร่วมกับ บก.ปอท. บุกจับเซิร์ฟเวอร์เถื่อนเกม Infestation

เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. (TCSD) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับทีมงานบริษัท Electronics Extreme เข้าปฏิบัติการตรวจค้น Internet Data Center (IDC) ตามหมายศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศผลปรากฎว่าพบเครื่องเซิร์ฟเวอร์ติดตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ และสำนักงานสาขาของบริษัท ซีเอส ล็อกซ์อินโฟ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีข้อมูลที่ละเมิดลิขสิทธิ์เกม Infestation: Survivor Stories โดยเจ้าของเว็บไซต์ http://LastZ.in.th, http://worldwarz-thailand.com (Znation) และ https://103.7.58.81 (WarZSiam) เป็นผู้กระทำความผิดตาม พรบ. ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ชุดปฏิบัติการจึงดำเนินการตรวจยึดตามขั้นตอน และสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป

     บริษัท Electronics Extreme จำกัด เป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องอย่างเป็นทางการในการเปิดเกม Infestation: Survivor Stories ในประเทศไทยดังนั้นการละเมิดลิขสิทธิ์เกมจึงเป็นการกระทำความผิดที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจของผู้ให้บริการเกมและผู้พัฒนาเกมที่ดำเนินการอย่างถูกต้อง ทั้งในแง่ความเสียหายของตราสินค้าจากการเผยแพร่ที่ต่ำกว่ามาตรฐาน การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม ไปจนถึงรายได้ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งถือเป็นการหลอกลวงผู้เล่นเกมที่เติมเงินและได้ร้องเรียนเข้ามายังบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก บริษัทฯ จึงจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้ละเมิดลิขสิทธิ์จนถึงที่สุด

ภาพการละเมิดลิขสิทธิ์รูปแบบเว็บไซต์

 

 

ภาพการละเมิดลิขสิทธิ์รูปแบบซอฟต์แวร์

  

หรับโปรแกรมช่วยเล่นปัจจุบันทางบริษัท Electronics Extreme จำกัด ได้ดำเนินการตามนโยบายที่ได้มีการประกาศไว้อย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการอัพเดทระบบป้องกันโปรแกรมโกงอย่างสม่ำเสมอ พร้อมมีการลงโทษระงับไอดีเกมถาวรอย่างต่อเนื่อง และได้มีการติดตามผู้ที่ทำการจำหน่าย และ สร้างโปรแกรมโกง อย่างจริงจัง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนดำเนินคดีทางกฎหมายตาม พรบ. ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ต่อผู้กระทำความผิดให้ถึงที่สุด

Resource

– http://extreme.co.th/news/?nid=13

Leave a comment