ข่าวสาร

ฝันสลาย ยืนยันแล้ว AION ไม่เข้าไทย!! เหตุเพราะตัวเกมไม่เหมาะกับเมืองไทย

หลังจากที่หลายคนพยายามลุ้นให้สุดยอดเกม MMORPG ชื่อดังก้องโลกของ NC Soft อย่างเกม AION ให้เข้ามาเซิร์ฟไทยนั้น ล่าสุด จากในงานแถลงข่าว PB TRI Nations 2011 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก็ได้คอมเฟิร์มแล้วว่า ทาง NC True จะไม่เอาเกม AION เข้าไทยแน่นอน

คุณปิยดรุณ กัลยาณมิตร ได้เปิดเผยว่า ทางเราก็ได้มีการคุยๆ กับเกาหลีมาตลอด แต่ก็ได้พบว่าตัวเกม AION นั้นไม่เหมาะสมกับกลุ่มผู้เล่นไทย ทางบริษัทต้องการเกมที่เข้ากับเกมเมอร์ไทย และสามารถอยู่ได้ยาวๆ เป็นปีๆ ซึ่งคุณปิยดรุณ ได้ยกตัวอย่างอย่างเกมลินเนจ 2 ซึ่งเร็วๆ นี้กำลังจะฉลองครบรอบ 6 ปี ซึ่งได้บอกว่าเป็นเกมที่เอามาไทยแล้วประสบความสำเร็จอีกเกมหนึ่ง ซึ่งดูแล้วเกม AION ไม่เหมาะกับเมืองไทย จึงไม่ตัดสินใจนำเข้า

เมื่อถามถึงว่าเคยคิดที่จะเอาเกมลินเนจ 2 มาเปิดบริการเป็น Play 2 Play ไหม คุณปิยดรุณ ก็ได้บอกว่าไม่เคยคิด เพราะสังคมของเกมมันดีมีคุณภาพอยู่แล้ว เราไม่ต้องการให้ตัวเกมเสื่อมถอยเพราะผลพวงจากการเล่นฟรี

เมื่อถามถึงเกมเกรด AAA อย่าง Blade & Soul Online เกมตัวเต็งระดับโลกของ NC Soft ว่าจะมีโอกาสนำมาไทยไหม คุณปิยดรุณ ได้เปิดเผยว่า คงต้องขอดูคอนเทนต์ตัวเกมก่อนว่ามันจะเหมาะสมกับเกมเมอร์ไทยไหม ถ้าไม่เหมาะสมก็คงไม่คิดที่จะนำเข้ามาให้บริการ

และเมื่อสอบถามว่าในอนาคตจะนำเกมอะไรเข้ามาใหม่บ้างไหม คุณปิยดรุณก็ได้แจ้งว่า จริงๆ แล้วทางบริษัทก็เล็งไว้หลายเกม คุยกันมานานแล้ว แต่ทางเรายังไม่ตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะนำเกมอะไรเข้ามา เนื่องจากต้องการผลักดันวงการ E-sport ของเกม PB ให้รุกหน้ามากยิ่งขึ้น

“ถ้าอย่างเกม PB เนี่ย ไม่ว่าเนื้อเรื่องมันจะเป็นยังไง สุดท้ายเราก็เข้าไปยิงหัวกะบาลแตกอยู่ดี เนื้อเรื่องมันไม่มีอะไรเลย แต่พอเราผลักดันระบบ E-sport เข้ามา แล้ว มันจะทำให้คนเล่นมีจุดหมาย มีอะไรมาให้เราเล่นตลอดเวลา มันเลยเป็นอีกจุดหนึ่งที่เราอยากผลักดันวงการของ E-Sport ของเกมนี้ให้มากขึ้นครับ” คุณปิยดรุณ กัลยาณมิตร กล่าว

เกม AION นั้นเป็นเกมระดับเกรด A ที่มีเนื้อเรื่องโดดเด่นและการเล่นที่เหนือกว่าเกม MMORPG ทั่วไป เก็บระบบแอร์ทาร์มและได้เปิดบริการทั่วโลก ในส่วนของเกม Blade & Soul Online เป็นเกมเกรด AAA ที่ทั่วโลกจับตามอง มีคนเล่นกว่าครึ่งโลกรอคอยเกมนี้ ล่าสุดได้ปิดการทดสอบ CB รอบที่ 1 ไปแล้ว และเพิ่งมีการเซ็นสัญญาในการเปิดที่ประเทศจีนต่อด้วย

เห็นที ถ้าอยากเล่น Blade & Soul Online คงต้องพึ่งเซิร์ฟจีนหรือไต้หวันซะแล้วหละมั้งครับ

ภาพประกอบจาก – google และ www.os.co.th

Leave a comment