งานแถลงช่าว

ฟันบอกซ์ เปิดตัว God Of Emperor ลั่น เป็นเกมจีนที่ดีที่สุดที่เปิดมา

 

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท ฟันบอกซ์ จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกมใหม่ตัวที่ 9 ของบริษัท นั่นก็คือ เกม God of Emperor ชูจุดเด่น กราฟฟิกงดงาม และเด่นทุกระบบในเกมจีนทั้งหมด และออกรายการถ่ายทอดสดผ่านรายการแบไต๋ไฮเทค ทางช่องเนชั่นแชลแนล ชูเป็นเกมจีนที่ดีที่สุดในประเทศ!!

คุณหนุ่ย พิธีกรจากรายการแบไต๋ ดำเนินรายการ

คุณพจน์ พันธ์ศิริพจน์ General Manager บริษัท ฟันบ็อกซ์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันวงการเกมออนไลน์มีความเปลี่ยนแปลงไปจากแต่ก่อนมาก โดยเมื่อก่อนนั้นเกมออนไลน์นั้นมักจะนิยมนำเข้าเกมจากเกาหลีเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไปอุตสาหกรรมเกมทางจีนนั้นมีการพัฒนาแบบก้าวกระโดด และมีจุดเด่นของเกมที่ไม่เหมือนใคร เรียกได้ว่าปัจจุบันเกมจากจีนก้าวขึ้นมาทัดเทียมเกมจากเกาหลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีทีท่าว่าจะแซงหน้าในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย ซึ่งในตอนนี้ทางฟันบ็อกซ์ก็เตรียมที่จะเปิดให้บริการเกม God of Emperor ในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากและเคยติดอันดับเกมยอดนิยมในช่วงเปิดแรกๆ ที่ประเทศไต้หวันมาแล้ว จึงการันตีได้เลยว่า God of Emperor น่าจะประสบความสำเร็จในวงการเกมออนไลน์ไทยในช่วงที่มีเกมเปิดให้บริการเดือนละหลายๆ เกมได้ไม่ยาก

คุณพจน์กล่าวเสริมว่า เกมนี้มีระบบและคอนเทนต์ที่ดีที่สุด สามารถเล่นง่าย มีคอมมิวนิตี้ที่ดี มีอะไรหลายๆ อย่างให้คนเล่นได้เล่น และระบบการต่อสู้ที่เหมือนดูหนังกำลังภายในอยู่ เกมนี้ถ้าเกมเมอร์คนไหนไม่เล่น จะเสียใจมาก ต้องเล่นให้ได้ รับรองว่าสนุกแน่นอน

คุณเจริญ ศิริสุจริตธรรม Senior Project Manager บริษัท ฟันบ็อกซ์ จำกัด กล่าวถึงเกม God of Emperor ว่าเกมนี้ถือเป็นเกมที่ที่จุดเด่นที่หลากหลายทั้งในด้านกราฟิกที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมและมีความสวยงามเป็นอย่างมากเหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชอบเล่นเกมที่เน้นกราฟิกและความอลังการ เนื้อหาของเกม God of Emperor นั้นจะเป็นเกมแนว MMO Full 3D Martial Art ที่สามารถสามารถผสานวรยุทธ์เข้ากับศาสตราวุธที่หลากหลายก่อเกิดเคล็ดวิชาใหม่ๆ มากมาย ซึ่งจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้เล่นที่ชอบเกมแนว MMORPG สมบูรณ์แบบ โดยปัจจุบันเกม God of Emperor นี้เปิดให้บริการแล้วในหลายประเทศ กันทั้ง North America , South East Asia ,ประเทศจีน และไทย ซึ่งถือเป็นเครื่องการันตีถึงความนิยมของเกม God of Emperor ที่มีอยู่ทั่วโลกได้เป็นอย่างดี นับเป็นโอกาสดีมากๆ ที่ผู้เล่นชาวไทยจะได้สัมผัสเกมระดับคุณภาพในช่วงเดือนกันยายน 2554 นี้

คุณเจริญกล่าวเสริมว่า บริษัทอินเตอร์เซิร์ฟ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมนี้ เป็นบริษัทที่เปิดบริการมาแล้วกว่ายี่สิบปี และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งได้ทำการตลาดใน South Eath Easia และทำเกมครอบคลุมหลายแพล็ตฟอร์ม เช่น เกมมังกรหยก , เกมกระบี่ผีเสื้อดาวตก ซึ่งเน้นเกมที่กำลังภายในทั้งนั้น โดยฟันธงเลยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะเป็นเกมจีนที่ดีที่สุด เพราะมีคอนเทนต์หลากหลายเอาใจคนเล่นหลายระดับ

สำหรับเกม God of Emperor เป็นเกมแนว MMORPG โดยที่มีเนื้อเรื่องที่เราต้องไปช่วยเจ้าหญิง โดยตัวเรานั้นเป็นเพื่อนกับเจ้าหญิงตั้งแต่เด็กๆ ในเนื้อเรื่อง เราจะรู้ว่าทำไมเจ้าหญิงถึงถูกลักพาตัว และเราก็จะสามารถติดต่อกับเจ้าหญิงได้ผ่านกระจกวิเศษ โดยระหว่างเล่นเกม เราก็จะได้รับการติดต่อจากเจ้าหญิงผ่านกระจกวิเศษให้ทำเควสเพื่อตามหาเพื่อช่วยเหลือเธอนั่นเอง แต่จากที่สอบถามทางทีมงานแล้ว ทางทีมงานบอกว่า ณ ขณะนี้แพตซ์ล่าสุดที่ไต้หวันก็ยังช่วยเจ้าหญิงไม่ได้ (พบตัวร้ายที่ลักพาตัวเจ้าหญิงแล้ว) ก็ต้องดูกันอีกทีว่าสุดท้ายแล้วเราจะช่วยเหลือเจ้าหญิงได้รึเปล่า (สงสัยถ้าเราเล่นตัวหญิง คงได้ออกแนว Y)

อีกระบบหนึ่งที่มีความโดดเด่นกว่าเกมจีนเกมอื่นๆ ก็คือ ระบบกราฟฟิกที่ทำได้เหนือชั้นมาก เพราะมันแสดงความเป็นโลกของมันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ภาพในเกมสวยงามระดับเกือบๆ HD ซึ่งเกมจีนที่มีภาพกราฟฟิกที่มีความเป็นโลกนั้นมีอยู่เกมเดียวในไทยนั่นก็คือ จูเซียน 2 (ION ยังไม่ถือว่าเป็นโลกสมบูรณ์แบบ) และเกมนี้สามารถกระโดดไต่ตามหลังคาได้อิสระ ตราบใดที่สามารถกระโดดไปถึง

ในส่วนของระบบอาชีพนั้น แต่ละอาชีพก็จะมีความแตกต่างต่างกัน และจะมีระบบโกรธ ซึ่งพอระบบโกรธเต็ม ก็จะสามารถปล่อยท่าไม้ตายออกมาซึ่งมีพลังโจมตีรุนแรงกว่าปกติได้ ซึ่งทางทีมงานได้ก็แจ้งบอกว่าทั้งสี่อาชีพนี้มีความสมดุลกัน และทุกอาชีพก็สามารถเก็บเลเวลคนเดียวได้ เพราะมีความโดดเด่นอยู่แล้ว แต่ถ้าเก็บเลเวลเป็นปาร์ตี้ตอนลงดันเจี้ยนก็จะสนุกมากขึ้น

ระบบการ PVP สำหรับเกมนี้ค่อนข้างหลากหลายมาก มีตั้งแต่ท้าได้ปกติ, เป็นกิจกรรมที่ดวลกันตัว – ตัว เพื่อแข่งขันทัวร์นาเมนต์ , ระบบชิงธง หรือ พังหินของอีกฝ่าย โดยระบบ PVP เกมนี้จะได้รับ EXP และของรางวัลตอบแทนเป็นจำนวนมหาศาล แต่ทีมงานก็แจ้งว่าระบบ PVP เกมนี้จะไม่มีการยึดดินแดน

มาสเตอร์ชัย ผู้อยู่เบื้องหลังงานสตั๊นภาพยนต์หลายเรื่อง ได้พูดถึงการต่อสู้ของเกมนี้และสาธิตการต่อสู้ให้ชม

แต่อีกระบบที่ถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้จริงๆ ก็คือ ระบบการต่อสู้ของตัวเกมที่ทางทีมงานได้บอกเลยว่า เกมนี้ได้ทำการ Motion Captier เพื่อถ่ายทอดท่าทางการต่อสู้จากนักแสดงสตั๊นเข้าไปในเกมจริงๆ โดยอาจารย์ชัยเฉลิม นาถสวัสดิ ผู้ก่อตั้งสถาบันโรงเรียนการสอนศิลปการต่อสู้และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังงานแสดงจากภาพยนต์ดังๆ หลายเรื่อง ก็ได้ออกมายอมรับว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่มีการต่อสู้แบบสมจริง และถูกต้องทุกกระบวนท่า ซึ่งอาจารย์ชัยก็ได้กล่าวเสริมว่า ข้อดีของเกมนั้นสามารถมีคอมมูนิตี้ในการเข้าสังคมกับคนอื่นๆ ได้

สำหรับโดยส่วนตัวผม หลังจากที่ทดลองเล่นตัวเกมในงาน (ไม่ได้ฟังเสียงในเกม) นั้น ความรู้สึกของผมเหมือนเล่นเกมจูเซียน 2 ผสมกับเกมเก็บเลเวลทั่วไป ด้วยการที่ตัวเกมมีฉากแผนที่ที่แสดงความเป็นโลกได้อย่างน่าตกตะลึง การแสดงภูมิประเทศทำออกมาได้สมจริงและเหนือชั้นกว่า จูเซียน 2 มาก ส่วนระบบการต่อสู้ สกิลทำออกมาอลังการและน่าประทับใจ อีกระบบนั่นก็คือการคุยเนื้อเรื่องกับเจ้าหญิง ซึ่งทำให้ชื่นชอบพอสมควร แต่ส่วนที่เหลือก็เหมือนเกมเก็บเลเวลจีนทั่วไป ไม่แตกต่างอะไรนัก คงต้องรอเกมเปิด CB และต้องลองเล่นอีกทีครับ

ตัวเกม God Of Emperor มีกำหนดการเปิด Close Beta วันที่ 8-12 กันยายน 2554 และมีกำหนดเปิด Open Beta วันที่ 14 กันยายน 2554 ครับ

ปล. คนแต่งคอสงานแถลงข่าวงานนี้ “อึ๋ม” เนอะ

Leave a comment