ติดตามเรา
รีวิวเกม

(รีวิว) แกรนเซส เกมไฟติ้งสุดโมเอะ

เจ้าของร้านคนไหนรู้จักเกมแกรนเซสบ้างยกมือขึ้นครับ!! ผมเชื่อว่ามีสักราวๆ 70 % ในประเทศที่ร้านเนตไม่รู้จักเกมแกรนเซส อาจเป็นเพราะว่าชอบเอาไปเปรียบเทียบกับเกมเก็บเลเวล 2D เดินด้านข้างในบ้านเรา เอาจริงๆ แล้วเกมแกรนเซสนั้นไม่ใช่แนว MMO แต่เป็นแนวแคชชั่ว (สร้างห้อง ลงดัน จบไว) และเป็นเกมแรกในไทยที่เป็นแนวนี้ด้วย จึงเป็นอีกเกมที่เหมาะลงร้านมากครับ

เหมาะลงร้านยังไง ?

ผมคิดว่ามีเจ้าของร้านหลายคนที่อ่านถึงตรงนี้แล้วก็ต้องคิดว่า “แล้วไง ? ในเมื่อมีเกม SF PB Raycity Audition ที่มีคนเล่นอยู่แล้ว จะลงเกมที่ไม่มีคนเล่นทำไม” ซึ่งอยากบอกว่าสำหรับเกมแกรนเซสนั้นแตกต่างจากเกมที่ดังกล่าว ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ง่าย สนุก ถ้าเป็นเมื่อปีที่แล้วตอนที่ตัวเกมเพิ่งมาใหม่ๆ ผมยอมรับว่าตัวเกมเข้าถึงได้ยากพอสมควร โดยเฉพาะกับเควสเปลี่ยนคราสที่ต้องใช้เวลาในการทำนานมากๆ แต่ปัจจุบันเกมแกรนเซสนี้มีคอนเทนท์และเนื้อหาเยอะมากๆ และตัวเกมนั้นมีการอัพเดตตลอดแทบทุกสัปดาห์ โดยจะมีการโหลดแพตซ์กันเดือนละครั้ง เรียกได้ว่าไม่ทำให้เจ้าของร้านลำบากใจเลยแม้แต่น้อยครับ

จุดเด่นของเกมแกรนเซสนะครับมีคร่าวๆ ดังนี้

– เป็นเกมแนว 3D ที่มีฉากหลังเป็น 2D เดินด้านข้าง ตะลุยด่านไปเรื่อยๆ และเจอบอสตรงสุดทาง
– เป็นเกมที่วัดฝีมือ โดยเฉพาะการ PVP ที่เป็นไฮไลท์เด่นของเกมเลยทีเดียว ใครไว ใครนิ้วคล้อง ใครสติดี เล่นสนุก
– ในอดีต การเก็บเลเวลอาจทำได้ยากเพราะไม่มีเควสให้ทำมาก แต่ตอนนี้มีดันเจี้ยนมากกว่า 38 ดันเจี้ยน เควสมีมากมายแน่นอน ตัวละครมีให้เลือกเล่น 11 ตัว ณ ล่าสุด ทำให้สามารถเอาตัวอื่นมาเล่นได้เรื่อยๆ
– เนื้อหาอัพเดตมีตลอด และก็จะยังมีอีก ทำให้ตัวเกมไม่น่าเบื่อ และการโหลดแพตซ์นั้นจะมีเดือนละครั้ง จึงไม่ต้องกังวลในการโหลดบ่อยเกินไป มีแมนนัวแพตซ์ในการรองรับตัวเกม
– ถึงหลายร้านจะไม่ได้เป็นสมาชิก @cafe ทำให้ไม่ได้รับ IP Bonus แต่ตอนนี้ได้จับมือกับเนต 3BB แล้ว ถ้าร้านเนตร้านไหนใช้เนต 3BB ก็จะได้บัฟพิเศษ และในอนาคตจะมีการจับมือกับ Ifamily plus ด้วย อาจจะมีระบบ IP Bonus สำหรับ Ifamily plus และไอเทมโค้ดแจกตามมาครับ

ในแพตซ์ใหม่นี้มีอะไรใหม่บ้าง ?

สำหรับแพตซ์ใหม่ที่มีชื่อว่า ซีซั่น 4 นี้จะมีของอัพเดตมากมายเช่นเดิม แต่สำหรับเซิร์ฟไทยนั้นจะไม่ยัดของเข้ามาหมด แต่จะทยอยปลดล็อคมาให้เราเล่น จุดเด่นสำคัญนั้นจะมีสองอย่างนั่นก็คือ ตัวละครใหม่ Dio และดันเจี้ยนใหม่ที่โหดที่สุด โดยเฉพาะกับตัวละครใหม่ Dio นั้นกระแสแรงมาก โดยเฉพาะสาย Y

Dio

เป็นตัวละครตัวที่ 11 ในเกม (เดี๋ยวก็มีอีก) โดยเขาเป็นเจ้าชายของเผ่าพันธุ์ปีศาจ ในอดีตนั้นเคยมีเรื่องกับซิทฮาร์ตมาก่อน (ตัวละครตัวที่ 9 ในเกม ซึ่งเป็นคนที่โดนปีศาจผนึกเอาไว้เมื่อ 600 ปีก่อน จนสามารถหลุดออกมาได้ และมีอายุเท่าเดิม ก็คือไม่แก่) ก็เลยมาร่วมทีมกับตัวละครหลักในเกม แต่หลังๆ เหมือนจะซี้กันไปเลยซะงั้น โดยเป็นตัวแรกที่เมื่อทำเควสเอาตัวละครมาเสร็จแล้ว จะมีเลเวล 30 ทันที (ตัวอื่นโผล่มาเลเวล 1)

จุดเด่นของ Dio นั้นก็คือจะใช้อาวุธสองอย่าง นั่นก็คือ เคียว และมือปีศาจ (แกเป็นญาติกับนีโรในดีวิล เมคลาย 4 เปล่าฟะ!!) โดยปกติแล้วทุกตัวละครนั้นถ้าจะใช้งานสกิลก็ต้องกดซาร์ตถึงช่องที่กำหนดก่อน ถึงจะสามารถใช้งานได้ และจะมีแค่ 3 สกิลเท่านั้น (จะมีมากกว่านี้สัก 1 -2 ก็แล้วแต่ตัวละครและคราส) แต่ตัว Dio นั้นจะมีให้ 5 สกิล ทันที และไม่ต้องกดซาร์ต คือ กดปุ้บ สกิลใช้งานเลย แต่ปุ่มกดจะเป็น A S D F G แท แต่จะมีดีเลย์ พูดง่ายๆ ก็คือ เหมือนการใช้งานสกิลเกมเก็บเลเวล MMO ทั่วไปเลยครับ แถมสามารถเซตสกิลที่ปุ่มไหนก็ได้อิสระ ทำให้เมื่อเลเวลสูง แล้วไปลง PVP ศัตรูจะไม่สามารถเดาออกได้เลยว่าเราจะขนสกิลไหนไปอัดบ้าง ทำให้ตัว Dio นั้นเหมาะกับสาย PVP สูงครับ

ดันเจี้ยนใหม่ Heroic Dungeon

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อสามีภรรยายคู่หนึ่งไม่เชื่อเรื่องพระเจ้าและปีศาจ อยู่มาสักวัน ปีศาจโผล่ออกมา สามีของเธอเลยโดนปีศาจจับตัวไปลงนรกเพราะไม่เชื่อทั้งพระเจ้าและปีศาจ ฝ่ายภรรยาจึงยอมกลายเป็นปีศาจเสียเองเพื่อช่วยชีวิตสามี และนี่คือเรื่องราวของดันเจี้ยนใหม่นี้ครับ

โดยปกติแล้วดันเจี้ยนในเกมแกรนเซสนั้นจะกำหนดเลเวลเอาไว้ว่าดันนี้เลเวลไหนเข้าไปเกรียน เอ้ย ไปเล่นได้ แต่กรณีของดันเจี้ยนนี้นั้น จะไม่มีเลเวล แต่จะเอาค่าพลังโจมตีของคนเล่นทั้งหมดมาหารค่าเฉลี่ยให้กับมอนเตอร์ เรียกได้ว่า ถ้าคนเล่นเทพ มอนเตอร์และบอสก็จะเทพตามไปด้วย (ยุ่งแล้วไง = = ) โดยดันเจี้ยนนี้คนเล่นต้องเลเวล 40 ขึ้นไปเท่านั้นถึงจะเข้าไปได้และต้องสามัคคีกันมากๆ โดยเฉพาะบอสใหญ่นั้นโหดมาก ลูกน้องเยอะมาก (เยอะกว่าทุกดัน แถมเรียกเรื่อยๆ เอากับเขาสิ = =v) งานนี้คงได้พิสูจน์ความเทพและความเกรียนของแต่ละคนแล้วหละครับ

อนาคตหละ ?

สำหรับเกมแกรนเซสนั้น จากการที่ได้พูดคุยกับทางทีมงานนั้น ทางทีมงานบอกได้เลยว่าจะยังมีคอนเทนต์และเนื้อหาในการอัพเดตอีกมาก อย่างเช่นตัวละคร Zero ตัวละครตัวที่ 12 ที่จะมีการอัพเดตปลายปีนี้ และต้นปีหน้าก็จะมีตัวใหม่มาอีก รวมไปถึงระบบกิลวอร์ ซึ่งมันควรเป็นเนื้อหาที่น่าจะอัพเดตมานานแล้ว แต่บ้านเราติดปัญหาตรงที่เนตมันไม่ได้เทพเหมือนเกาหลีนั่นเอง

นอกจากนี้เมื่อตัวเกมอัพเดตเป็นซีซั่น 4 แล้ว ทางทีมงานได้สัญญาว่าจะตระเวณออกทัวร์ร้านเนตและจัดกิจกรรมให้อีกมากมาย (ซึ่งส่วนหนึ่งก็คือการจับมือกับ Ifamily plus ที่กล่าวไปแล้ว) และได้มีการคุยถึงเกมใหม่ด้วย นั่นก็คือเกม FreeJack นั่นเอง ซึ่งทางทีมงานบอกว่าตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการปรับตัวเกมเพื่อให้เกิดความพร้อมมากที่สุด จะเปิดเมื่อไหร่นั้นก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

สำหรับร้านเนตที่สนใจเกมแกรนเซสนะครับ สามารถเข้าไปเยี่ยมเว็บไซด์ของตัวเกมได้ที่ www.gc.in.th ครับ โดยแพตซ์ซีซั่น 4 นี้จะอัพเดตวันพฤหัสที่จะถึงนี้ครับ สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณทางบริษัท Funbox ที่อำนวยความสะดวกในการเข้าไปทดสอบตัวเกม ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ภาพ / เนื้อหาจาก – เซิร์ฟเวอร์เทส

Leave a comment