ติดตามเรา
รีวิวเกม

(รีวิว) Touch : เกมเต้นจาก INI3 ที่เล่นได้เลย ไม่ต้องโหลด!

ทางเราได้รับเกียรติจากทางบริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ INI3 ในการเข้าไปทดสอบเกมใหม่ “Touch” ซึ่งเป็นเกมเต้นออนไลน์และสามารถเล่นบนเว็บบราวเซอร์ได้ และหลายคนให้สมญานามเลยว่าเป็นเกมเต้นที่ให้อารมณ์เหมือน Club M-Star ไซด์มินิ ที่ทาง INI3 เองก็กำลังเปิดให้บริการอยู่ มาดูตัวเกมกันดีกว่าครับ

สำหรับเกม Touch นั้นจะเป็นเกมแนว Full3D Dance Online จากผู้พัฒนาประเทศจีน ที่จะเป็นการสร้างตัวละครแล้วเข้าไปเล่นกับเพื่อนๆ โดยการกดปุ่มให้ตรงกับจังหวะเสียงเพลงและปุ่มที่ตัวเกมขึ้นมา ซึ่งดูแล้วก็อาจจะไม่ได้แตกต่างจากเกมเต้นเกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่ที่มันต่างนั่นก็คือ มันเป็นเกมเต้นที่สามารถเล่นได้เลยโดยที่ไม่ต้องดาวโหลดเลยครับ

ในการเล่นเกม Touch นั้น เพียงแค่กดเข้าเกมผ่านทางเว็บบราวเซอร์ ก็จะสามารถเล่นเกมได้เลย ในการเข้าเกมครั้งแรกก็อาจจะมีการโหลดเล็กน้อย แต่จากนั้นก็จะสามารถเข้าไปเล่นตัวเกมได้เลยหละครับ เงื่อนไขในการเข้าเกมให้ได้นั่นก็คือ ต้องติดตั้งปลั๊กอินเพื่อสำหรับเล่นเกม 3D บนเว็บบราวเซอร์ก่อนเท่านั้นเอง แต่สำหรับเจ้าของร้านเน็ต ก็สามารถดาวโหลดตัวเกมแบบไมโครไคลแอนซ์มาลงก่อนได้เช่นกัน

ตัวเกมนั้นจะใช้แองจิ้น Unity3D ในการขับเคลื่อนตัวเกม ซึ่งเป็นแองจิ้นตัวฮิตสำหรับในการทำเกมบนเว็บไซด์เลยทีเดียว เพราะสามารถแสดงผลกราฟฟิก 3D ได้สมบูรณ์แบบมาก แต่กลับกินสเปคเครื่องน้อยมากๆ จึงทำให้เกม Touch สามารถเล่นกับคอมพิวเตอร์ได้ทุกสเปค ไม่จำเป็นต้องใช้สเปคคอมสูงอะไรเลยหละครับ

Touch นั้นได้รับสมญานามจากแฟนๆ ของเกม Club M-Star ว่าเป็นเกมที่ให้อารมณ์การเล่นที่คล้ายกันมากๆ ซึ่งจากการเข้าไปลองสัมผัสนั้นก็ต้องยอมรับว่าให้อารมณ์คล้ายกับการเล่น Club M-Star เหมือนกัน ทั้งโหมดในการเล่น และฉากแสดงบนเวทีที่ให้อารมณ์คล้ายกันมาก เพียงแต่ตัวภาพจะไม่ได้เป็น High-definition เทียบเท่ากับ Club M-Star เท่านั้นเอง

แม้ว่าการเคลื่อนไหวของตัวละครตอนอยู่ในล็อบบี้อาจจะดูธรรมดา แอบมีแข็งบ้างเล็กน้อย แต่ในการเข้าไปเล่นในเกมจริงๆ แล้วตัวละครจะเต้นได้ค่อนข้างพริ้วเอามากๆ และเคลื่อนไหวได้ต่อเนื่อง แต่ที่น่าสนใจนั้นจะมีอยู่สองเรื่อง เรื่องแรกนั่นก็คือท่าทางการเต้นของตัวละครที่จะเต้นออกมาได้เป็นธรรมชาติ ตัวละครชายในเกมเต้นบางเกม เวลาเต้นท่าผู้หญิงจะออกแนวสาวดุ้นไปเลย แต่สำหรับเกมนี้จะไม่แสดงออกแบบนั้้น เพระท่าทางการเต้นของตัวละครชายก็จะเป็นตัวละครชายไปเลย เหมือนกับท่าเต้นของนักร้องของเกาหลีไปเลยก็ว่าได้

อีกเรื่องที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้นั่นก็คือ มุมกล้องของตัวเกมครับ แม้ว่าเกมอาจจะมีกราฟฟิกที่ไม่ได้เริ่ดหรูอะไรนัก แต่ตัวเกมมีการเปลี่ยนมุมกล้องที่หลากหลายเอามากๆ และเปลี่ยนให้เข้ากับจังหวะของเพลงที่เรากำลังเล่นอยู่ด้วย และเป็นมุมกล้องแบบเดียวกับที่ใช้ในคอนเสิร์ตเลยทีเดียว จึงทำให้การเล่นเกมนี้ค่อนข้างที่จะสนุกและเร้าใจ โดยเฉพาะกับการเล่นเพลงที่มีจังหวะเร็วๆ ครับ

และอีกจุดเด่นของเกมที่เรายังไม่เคยเห็นในเกมอื่นนั่นก็คือระบบเสื้อผ้าในเกม ซึ่งคนเล่นจะมีอิสระในการปรับแต่งสีเสื้อผ้าของเราได้ จะให้ต่างจากแบบในร้านค้าก็ย่อมได้แถมยังสามารถทำได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกด้วย ซึ่งระบบนี้เราจะไม่ค่อยได้เห็นในเกมเต้นเกมอื่นๆ อย่างชัดเจนนัก และแน่นอนว่าก็มีถึงขนาดเปลี่ยนทรงผมใบหน้าตัวละครได้เลย

ระบบอื่นๆ ที่มีในเกมนี้ก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบเลี้ยงลูกที่ไม่จำเป็นต้องแต่งงาน ก็สามารถอธิษฐานขอให้มีเด็กได้เลย (ในเกมจะบอกว่าตั้งครรภ์แม้ว่าเราจะเล่นตัวชายอยู่ก็ตาม ซึ่งโชคดีที่ตัวละครชายในเกมท้องไม่ป่องไปด้วย) , ระบบสัตว์เลี้ยง , เควส ภารกิจประจำวัน , ระบบ VIP และสะสมยอดเติมเงิน , กาชาปอง ไปจนถึงระบบคอมมูนิตี้ เพื่อน แฟน คนรัก มีให้หมดในเกมนี้ เรียกได้ว่าครบเครื่องเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม จุดอ่อนของเกมนี้ก็มียังมีขาดบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวละครที่ทำได้ไม่เยอะเท่าไหร่นัก , ไม่สามารถเลือกไซด์ขนาดตัวละครได้ , ท่าทางตัวละครที่แอบแข็งเล็กน้อย ส่วนโหมดการเล่นและฉากในการเล่นตอนที่เข้าไปทดสอบนั้นจะมีเพียงโหมดเดียวและฉากเดียว ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีการอัพเดตฉากใหม่ๆ รวมไปถึงโหมดใหม่ๆ ด้วยไหม

Touch เป็นเกมเต้นที่คนเล่นสามารถเล่นได้ทุกที่ ขอให้มีอินเตอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์เท่านั้น จึงทำให้เป็นเกมที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ไม่ต้องดาวโหลดไคลแอนด์เกมมหาโหดและไม่ต้องมานั่งอัพแพตซ์ให้เสียเวลา แถมมีคุณภาพเทียบเท่ากับเกมที่ใช้ไคลแอนซ์เสียด้วย เกมเมอร์คนไหนที่ชอบเกมเต้น โดยเฉพาะเป็นแฟนคลับของเกม Club M-Star อยู่แล้ว น่าจะชื่นชอบเกมนี้ได้ไม่ยากนะครับ

จุดเด่น
– ไม่ต้องดาวโหลดเกมก็เล่นได้ โดยการเล่นบนเว็บบราวเซอร์
– มีระบบฟีเจอร์ครบ เทียบเท่าเกมเต้นที่ใช้ไคลแอนซ์เล่น
– กราฟฟิกสวย ท่าทางตัวละครตอนเต้นค่อนข้างพริ้ว
– จังหวะเพลงกับการกดตรง มุมกล้องหลากหลายกระตุ้นความสนุกคนเล่น
– กินสเปคไม่เยอะ ถ้าคนเล่นไม่ไปเปิดดูอะไรนู่นนี่นั่นบนบราวเซอร์จนมันไปหน่วงอะนะ
– เป็นเกมเต้นที่้เล่นได้สนุกมาก และจะเป็นอีกเกมที่เล่นแล้วไม่ผิดหวัง

ข้อเสีย
– การเคลื่อนไหวตัวละครดูแข็งๆ ไปบ้าง โดยเฉพาะตอนล็อบบี้ ไม่เหมือนตอนเล่นที่พริ้ว
– คนเล่นสร้างตัวละครได้ไม่ละเอียดมากเท่าไหร่นัก

เกม Touch มีแผนที่จะเปิดให้บริการ CBT ในวันที่ 13 ก.พ. นี้ สามารถเข้าไปติดตามข่าวสารได้ที่แฟนเพจ ข้างล่างนี้เลย

ลิ้ง – https://www.facebook.com/TouchMyGame

ขอขอบคุณ : บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) สำหรับการเข้าไปทดสอบตัวเกมในครั้งนี้ด้วยครับ

Leave a comment