ติดตามเรา
งานแถลงช่าว

วินเนอร์เปิดตัวเกม MMO ผสม FPS King of Gun เปิด CBT วันที่ 13 มี.ค. ไม่รีเซต!

เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทวินเนอร์ออนไลน์ ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกม “King of Gun” เกมแนว MMO ผสม FPS เกมแรกของเมืองไทย พร้อมชูจุดเด่นระบบแต่งปืนได้ครบทุกชิ้นส่วน การีนตีคุณภาพจากผู้พัฒนาเดียวกับเกม X-Shot เปิด Close BETA วันที่ 12 มีนาคมนี้ ไม่รีเซต ณ โรมแรมเลอบัว

ภายในงานนั้นได้มีการเปิดซุ้มให้ทดลองเล่นเกมด้วย และเมื่อถึงเวลาเปิดงาน พิธีกรในชุดฮิลเลอร์และชุดผู้ก่อการร้ายก็ได้ออกมาต้อนรับสื่อมวลชน พร้อมกับต้อนรับ คุณสุกิจ พันธ์วิศวาส ผู้บริหารของวินเนอร์ออนไลน์ที่แต่งตัวเป็นโกโบริ และ ทีมงานเป็น อังศุมาลิน ออกมากล่าวต้อนรับสื่อมวลชนด้วย

จากนั้น พิธีกรก็ได้อธิบายเกี่ยวกับรายละเอียดตัวเกม King of Gun ว่า เกม King of Gun จะเป็นเกมแนว MMO ผสมเกม FPS เกมแรกของเมืองไทย โดยคนเล่นจะต้องเก็บเลเวลเพื่อนำไปปลดล็อตปืนและชิ้นส่วนปืนต่างๆ เหมือนการเก็บเลเวลเพื่ออัพสกิลในเกม MMO และก็มายิงปืนกันในแบบ FPS โดยตัวเกมนี้เป็นเกมจากผู้พัฒนาเกมเดียวกับ X-Shot นั่นเอง

โดยระบบตัวเกมจะเน้นความสมดุลของระบบ MMO สูงมาก และชูจุดเด่นระบบอย่างแบ่งออกเป็น 3 คราส 3 อาชีพ 3 ประเทศ นั่นก็คือ M4 (อเมริกา) , AK (รัสเซีย) , Sniper (ยุโรป) ซึ่งแต่ละคราสนั้นก็จะสามารถถอดชิ้นส่วนประกอบปืนให้กลายเป็นปืนใหม่ๆ ได้ตลอด โดยที่ต้องเลเวลสูงๆ เท่านั้นถึงจะทำให้ปืนตนเองเทพขึ้น ทางทีมงานยืนยันว่าจะไม่มีไอเทมมอลชิ้นส่วนปืนเพื่อให้เกมเสียสมดุลอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบ Matching ที่จะจับคู่คนเล่นที่ระดับเดียวกัน โดยจะไม่มีทางที่คนเล่นเลเวลสูงจะมาเจอกับคนเล่นเลเวลตํ่าแน่นอน โดยหากคนไม่ครบ ตัวเกมจะมี AI ที่มีความสามารถใกล้เคียงกับคนเล่นมาแทนที่ให้ และ AI ในเกมนี้จะไม่เดินมาให้ยิงอย่างเดียวอีกด้วย และถ้าคนเล่นอยากจับปาร์ตี้กับคนเล่นอื่นแบบเดียวกับเกม MMO ก็สามารถทำได้ และเวลาเล่นด่านไหนโหมดไหน ทั้งปาร์ตี้ก็จะไปด้วยกัน เล่นห้องเดียวกัน

ตัวเกมตอนนี้จะมีโหมดมาให้เล่นทั้งหมด 4 โหมด นั่นก็คือ Team Death ซึ่งจะมี AI มาอุดช่องว่างให้ฝั่งที่คนไม่ครบให้ , โหมดวางระเบิดที่จะเหมือนเกมวางระเบิดทั่วไป ไม่มี AI มาเล่น , โหมดสไนเปอร์ที่จะดวลกันสำหรับคนที่ชื่นชอบสไนเปอร์ และโหมดใหม่ล่าสุด มิซไซด์ ที่ฝ่ายก่อการร้ายจะต้องไปจุดชนวนมิซไซด์และฝ่ายตำรวจต้องไปขัดขวางให้ได้ โหมดนี้จะมีฉาก CG มาให้ดูด้วยว่าฝ่ายไหนทำสำเร็จ (มิซไซด์ถล่มเมืองได้หรือวืดตกทะเลแทน) และโหมดนี้ก็ไม่มี AI มาให้เล่นเช่นเดียวกัน

และตัวเกมยังมีระบบอื่นเช่นความสมจริงของระเบิดที่จะระเบิดตามจริง ไม่มีการตกพื้นแล้วค่อยระเบิด , สามารถยิงทะลุทุกอย่างในเกมได้หมด แต่ข้อแม้ก็คือต้องแต่งปืนจนสามารถยิงทะลุได้ก่อน และสิ่งที่เกมเมอร์ฮาร์คคอร์รอคอย นั่นก็คือ ระบบเลือดสาด หัวขาด แขนขาด รวมไปถึงเลือดติดปืนซึ่งจะมีในเกม King of Gun เป็นเกมแรกของไทยที่จะมีเลือดติดปืนมาด้วยหากตัวเราถูกยิงบาดเจ็บ

ทางทีมงานได้บอกว่า สาเหตุที่เมืองไทยได้รับเลือกให้เปิดบริการเกม King of Gun ก่อนประเทศจีนที่เป็นผู้พัฒนานั้นก็เพราะว่า ทาง KingSoft ได้มองว่าประเทศไทยสามารถผลักดันเกม X-Shot ที่เป็นเกม FPS โนเนมให้สามารถเป็นหนึ่งในเกม FPS Online ยอดนิยมได้ จึงได้วางใจที่จะให้ประเทศไทยผลักดันตัวเกม King of Gun ให้เป็นเกมยอดนิยมในประเทศไทย และรับประกันว่าจะไม่มีการปิดบริการชั่วคราวเหมือนเกม B2F อย่างแน่นอน เพราะผู้พัฒนาเกมนี้เข้าใจคนไทยมาก

ในส่วนของกำหนดการเปิดให้บริการตัวเกมนั้น จะเปิดทดสอบ CBT ในวันที่ 13 มีนาคม จนถึงวันที่ 18 เมษายน โดยเมื่อตัวเกมเปิด Open Beta ไปแล้ว ทางทีมงานจะคืน EXP ที่คนเล่นเล่นมาตั้งแต่ช่วง CBT ให้ทั้งหมด โดยจะรีเซตแค่ปืนเท่านั้น ซึ่งคนเล่นก็สามารถเอาไปปลดล็อคปืนและของแต่งปืนได้เหมือนเดิม (ก็เท่ากับว่าไม่รีเซ็ต ไม่ต้องเริ่มเล่นใหม่ทั้งหมด)

จากส่วนตัวแล้วที่ได้ทดลองเล่นตัวเกมในงานนั้น ต้องบอกว่าตัวเกม King of Gun ยังมีกลิ่นอายของ X-Shot เยอะมาก ทั้งอินเตอร์เฟสและฉากแอนิเมชั่นที่คล้ายๆ กัน แต่ที่ต่างก็คือตัวเกมจะถูกโละใหม่หมดในเรื่องของเกมเพล ทำให้ตัวเกมสมจริงขึ้น ดุดันขึ้น และระบบฟิสิกส์จะไม่มั่วเหมือนเกม X-Shot สำคัญคือความโหดของเกมนี้จะพอๆ กับเกม B2F เลยทีเดียว เพียงแต่ว่ามันจะดูไม่สมจริงเท่าไหร่นัก และฉากแผนที่ก็ยังมีการกอปปี้ด่านจากเกมๆ หนึ่งเอามาดัดแปลงในตัวเกมเหมือนกับเกม X-Shot เด๊ะ ซึ่งก็สมแล้วที่ตัวเกมนั้นผู้พัฒนาเป็นประเทศจีน

ตัวเกม King of Gun มีกำหนดในการเปิดทดสอบ Close BETA ในวันที่ 13 มีนาคม จนถึงวันที่ 18 เมษายนนี้ โดยจะไม่รีเซต EXP และคนเล่นจำเป็นต้องหา AC ในการสมัครเข้าร่วมทดสอบเกม

ลิ้งเว็บไซด์หลักของตัวเกม – http://kogun.winner.co.th

Leave a comment