ติดตามเรา
ข่าวสาร

เริ่มแล้ว งาน Thailand game show 2013 มหกรรมงานเกมต้อนรับวันเด็ก ณ ไบเทคบางนา

บริษัทโชว์โนลิมิต จำกัด จับมือกับ บมจ. เนชั่น บอร์ดแคสติ้ง คอร์เปอเรชั่น จำกัด (เนชั่น แชลแนล) และ สมาคมเกมและสื่อดิจิตอลบันเทิง (GiDEA) จัดงานมหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 7 หรือในชื่อ Thailand game show 2013 เตรียมความสนุกต้อนรับวันเด็ก วันที่ 11 – 13 มกราคม 2555 ณ ไบเทค บางนา

เมื่อพิธีเปิดเริ่มขึ้น คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ได้กล่าวว่าในงานครั้งนี้ร่วมมือกับค่ายเกมชั้นนำในการจัดงานกิจกรรมต่างๆ เพื่อต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ , กิจกรรมประกวด Cover dance ของเกม WEDO จาก TOT , การประกวด Cosplay และพบกับ Danny Choo บุคคลระดับตำนานที่คลั่งไคล้วัฒนธรรมและแอนิเมชั่นญี่ปุ่น พร้อมโชว์ของสุดรักสุดหวงในงานนี้เท่านั้น
ุรกิจ MICE

Business Matching เปิดโอกาสพบปะทีมพัฒนาเกมและผู้จัดจำหน่ายในการเซ็นสัญญาเพื่อเปิดบริการเกมใหม่ๆ และขยายอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ไทยสู่ตลาดอาเซียน และงานสัมมนาเพื่อวิเคราะห์การเติบโตของตลาดสื่อดิจิตอลบันเทิงที่มีผลต่อธุรกิจ MICE

คุณอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง จำกัด ได้กล่าวว่า งานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือกับ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอร์ฟแวร์แห่งชาติ (SIPA) , สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อให้งาน TGS2013 เป็นงานมหกรรมวันเด็กที่สนุกที่สุด ใหญ่ที่สุดและสนุกได้ทุกครอบครัว

และการเปิดงานนั้น ได้นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มาเป็นประธานเปิดงาน โดยได้กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้ก็ได้มีเกมที่ปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรมอยู่เยอะแยะและมีมากกว่าสมัยก่อน รวมไปถึงตอนนี้ทางร้านอินเตอร์เน็ตเองก็ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการจำกัดเวลาเด็กเข้าไปเล่น เพื่อให้เด็กได้รู้สำนักและรู้สึกการแยกแยะเวลาทั้งเวลาเรียนและเวลาเล่นเกมให้เป็นประโยชน์

ซึ่งในขั้นตอนสุดท้ายของพิธีเปิด นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ก็ได้เปิดงานโดยใช้เครื่องเล่น Kinect ปล่อยคลื่นพลังเพื่อทำพิธีเปิดงานนี้

นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลค่ายเกมดีเด่นจากปี 2012 ในงานด้วย ได้แก่ ทีมนักกีฬา E-Sport ยอดเยี่ยม ทีม Neolution E-Sport , บริษัท INI3 ค่ายเกมที่มีสังคมออนไลน์และการให้บริการเกมยอดเยี่ยม , ค่ายเกมผู้จัดการแข่งขัน E-Sport ยอดเยี่ยม นั่นก็คือ Playinter และ ค่ายเกมผู้สร้างสรรค์สังคมยอดเยี่ยม นั่นก็คือ ทีโอที นั่นเองครับ

ในงานนั้นได้มีค่ายเกมมาออกบูธทั้งหมด 3 ค่าย ได้แก่ INI3 , TOT และ Playinter และมีค่ายเกมผู้พัฒนารายย่อยและผู้จัดจำหน่ายบัตรเติมเงินเกมต่างๆ รวมไปถึงอุปกรณ์เกมมิ่งมาร่วมออกงาน และในงานนี้ได้มีบูธของสำนักพิมพ์หนังสือการ์ตูน รวมไปถึงรายการ Gangcartoon (ROSE) มาร่วมออกงานอีกด้วย

งาน Thailand game show 2013 จัดขึ้นที่ไบเทค บางนา ในวันที่ 11 – 13 มกราคม 2555 บัตรเข้างานสามารถหาได้จากนิตรสาร Weekly Online (มีขายหน้างาน 25 บาท) หรือซื้อจากหน้างานได้ราคา 50 บาท โดยบัตรเข้างานสามารถร่วมสนุกชิงโชครับของรางวัลได้ด้วย

Leave a comment