Ifamily plus บทความ

ถาม – ตอบ ระบบ Icafeplus , Ifamily plus กับคำถามที่หลายคนสงสัย

ด้วยเนื่องจากว่าในปีนี้ Icafeplus ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งขึ้นค่า Gold ขึ้น หรือ กำลังย้ายระบบไป Ifamily plus ตรงส่วนนี้ผมได้สอบถามทางทีมงาน Icafeplus หรือ Ifamily plus (ไม่ได้โทรถามและตั้งกระทู้ถามนะ อันนี้ถามโดยตรงเลย) คำตอบจึงเรียบเรียงที่หลายๆ คนสงสัยมาให้ครับ

ถาม – ทำไม Gold Package ถึงต้องขึ้นราคา ?
ตอบ – เนื่องจากว่าในปี 2554 นี้จะมีเกมมาบริการใหม่เพิ่มขึ้นครับ ที่ชัวร์และแน่นอนก็คือ Paperman ที่ระบบจะพร้อมในวันที่ 11 มกราคมนี้ และก็จะมีอย่าง Fifa Online 2 , พรีอุช ออนไลน์ และจะมีเกมที่รอเข้าระบบอีกครับ ค่าบริการ Gold Package จึงต้องขึ้นราคาเพราะว่าเรามีเกมมากขึ้น เนื่องจากค่าใช้จ่ายส่วนนี้เราต้องส่งให้ทางบริษัทเกมด้วยครับ โดยท่านสามารถชำระผ่านระบบ TMX ได้ในราคา 270 บาท ตรงส่วนนี้สามารถรับฝากจ่ายให้เพื่อนสมาชิกด้วยกันได้ครับ

ถาม – สมาชิกที่มี ID Play Plus มากกว่า 1 ID จะไม่สามารถ Refill Package ซึ่งกรณีนี้หมายถึง id playplus เนตเส้นที่ 2 – 3 จะไม่ใช่ #2 แล้ว จะให้กำหนดเป็น id ใหม่ หรือว่าจะให้ใช้ id เดียวไปเลย แต่ปรับโปรแกรมให้สามารถรองรับมากกว่า 1 ip รึเปล่าครับ ?
ตอบ – 1 ID ต่อ 1 IP ครับ คนที่ต้องใช้มากกว่า 1 IP ต้องไปสร้าง ID ใหม่ครับ โดยจะเสียค่าใช้จ่ายในราคาเต็ม
ถาม – เช่นว่า 300 / เดือน ถ้ามี 2 เส้น ก็ต้องเสียเดือนละ 600 บาท ? ราคาก็จะเพิ่มเป็นสองเท่า ?
ตอบ – ใช่ครับ
ถาม – แบบนี้คนที่จ่ายไปแล้ว ถ้าอยากได้เพิ่มอีกเส้นก็ต้องจ่ายเพิ่ม ยกตัวอย่างเช่น ซื้อล่วงหน้าไปแล้ว 1 ปี ซึ่งกรณีนี้ พอเลยวันที่ 17 ไปแล้ว จากเดิมที่สามรถใช้ได้ 2 เส้น ก็จะเหลือแค่เส้นเดียว ถ้าต้องการให้เนตเส้นที่2 รับ ipbonus ด้วย ก็ต้องซื้อต่างหาก ?
ตอบ – คนที่มีเวลาคงเหลืออยู่ก็ใช้ได้ปกติ จะมีปัญหาเฉพาะคนที่ไม่เคยซื้อหรือจะเติมใหม่เท่านั้น ซึ่งคนที่มีอยู่แล้วก็ใช้เหมือนเดิมจนกว่าจะหมด
ถาม – หมายความว่า คนที่ซื้อไปแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร ใช้งานได้ทุกเส้นตามเงื่อนไขปกติ ส่วนคนที่ยังไม่ได้ซื้อ ซึ่งพรุ่งนี้ก็จะเท่ากับว่าไม่สามารถซื้อได้ หรือถ้าซื้อ ก็เท่ากับซื้อได้แค่เส้นเดียวเท่านั้น ถูกนะครับ ?
ตอบ – ครับ

ถาม – คำถามต่อไปนะครับ พวกระบบที่ย้ายไปนี่ จะย้ายไปทั้งหมดเลยถูกไหมครับ แล้วกรณีนี้ เวบ icafeplus จะเปิดไปเรื่อยๆ จนกว่าเวบบอร์ด ifam จะเสร็จ หรือว่าจะให้เป็นเวบฐานข้อมูลเฉยๆ เหรอครับ ?
ตอบ – เปิดไปเรื่อยจนกว่าเว็บ Ifamily plus จะเสร็จครับ จริงๆ จะมีเว็บบอร์ดด้วย แต่ตอนนี้ยังทำไม่เสร็จครับ
ถาม – ซึ่งกรณีนี้ ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงที่อยู่อะไร หรือ เข้าเวบบอร์ดเพื่อส่งเมลขอสติ๊กเกอร์ก็ยังสามารถทำได้ปกติ จนกว่าเวบ ifam จะเสร็จสมบูรณ์ ใช่ไหมครับ ?
ตอบ – ใช่ครับ สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่อยู่เพื่อขอรับเอกสารหรือสติ๊กเกอร์สามารถเข้าไปเปลี่ยนแปลงได้ที่เว็บ Icafeplus ได้ครับ ซึ่งกรณีนี้ สมาชิกท่านไหนที่เคยส่งที่อยู่ขอสติ๊กเกอร์ไปแล้วไม่ได้รับ อยากให้ท่านตรวจสอบที่อยู่ของท่านด้วยครับว่าใส่ถูกรึเปล่า เพราะทางเราส่งให้ตลอด ส่งให้เป็นรอบๆ ต่อเดือน ไม่ได้ส่งให้ทันทีเมื่อท่านโพสหรือส่งเมลมาหา อยู่ที่ว่ามีคนส่งมาขอมากน้อยแค่ไหน เดือนละครั้ง หรือสองครั้งขี้นอยู่กับจำนวนครับ ทางเราโดนจดหมายตีกลับเยอะมาก
ถาม – คำถามอีกคำถามนะครับ พอดีเห็นในนิตรสารบอกว่าจะมีแพ็จเกจพรีเมี่ยม ตรงนี้อยากทราบว่ามันเป็นยังไงเหรอครับ ?

ตอบ – จริงๆ ตัว Platinum คือการซื้อ G+P 4 เกมอะไรก็ได้ 1 ปี รองรับคนที่บอกว่าจำเป็นต้องใช้ 2 IP แต่ก็เป็นการกรองลูกค้าที่มีความจริงจังกับธุรกิจด้วย สำหรับลูกค้าระดับ Platinum ก็จะได้สิทธิพิเศษอื่นๆ ที่ Exclusive กว่า
ถาม – สรุปง่ายๆ ก็คือ แพ็จเกจนี้บังคับขั้นตํ่า 1 ปีนะครับ เอาง่ายๆ ก็คือ เหมาะสำหรับร้านที่คิดว่า 4 เกมนี้มีคนเล่นแน่นอน 100 % และต้องการซื้อยาวๆ โดยไม่ต้องซื้อแยกทีละเดือน ซึ่งกรณีนี้ราคาก็จะถูกกว่าปกติ รวมทั้งมีสิทธิพิเศษเพิ่มถูกนะครับ แล้วส่วนนี้ คิดว่าจะพร้อมเปิดเผยรายละเอียดได้ตอนไหนเหรอครับ ?
ตอบ – สัปดาห์นี้แหละ ครับ

ถาม – ขอขอบคุณทางทีมงานมากนะครับสำหรับคำตอบทุกคำถาม
ตอบ – ยินดีเสมอครับ

ก็นะครับ สรุปง่ายๆ สำหรับวันนี้ (วันที่ 3 ม.ค.) เตือนสำหรับร้านเนตที่มีเนตมากกว่า 2 เส้นแล้วไม่ได้ซื้อแพ็คเกจล่วงหน้า วันนี้รีบซื้อเลยนะครับ ส่วนรายละเอียดที่เหลือว่าจะมีเกมไหนมาใหม่บ้าง จะมีเพิ่ม ก็สามารถติตดามข่าวสารได้ทางหน้าเว็บไซด์ของ Icafeplus และ Ifamily plus ครับ

ขอขอบคุณ – ทีมงาน Icafeplus , Ifamily plus มากๆ ครับ

ภาพประกอบจาก – Icafeplus และ Google

เว็บไซด์หลัก – http://www.ifamilyplus.net/

Leave a comment