ติดตามเรา
ข่าวสาร

บริษัท Electronics Extreme ร่วมกับ บก.ปอท. จับเซิร์ฟเวอร์เถื่อนเกม Infestation



เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. (TCSD) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับทีมงานบริษัท Electronics Extreme เข้าปฏิบัติการตรวจค้น Internet Data Center (IDC) ตามหมายศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศผลปรากฎว่าพบเครื่องเซิร์ฟเวอร์ติดตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ และสำนักงานสาขาของบริษัท ซีเอส ล็อกซ์อินโฟ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีข้อมูลที่ละเมิดลิขสิทธิ์เกม Infestation: Survivor Stories โดยเจ้าของเว็บไซต์ www.infestations.in.th เป็นผู้กระทำความผิดตามพรบ. ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ชุดปฏิบัติการจึงดำเนินการตรวจยึดตามขั้นตอน และสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป

ภาพการละเมิดลิขสิทธิ์รูปแบบเว็บไซต์และเฟซบุ๊กเพจ

 


บริษัท Electronics Extreme จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องอย่างเป็นทางการในการเปิดเกม Infestation: Survivor Stories ในประเทศไทยดังนั้นการละเมิดลิขสิทธิ์เกมจึงเป็นการกระทำความผิดที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจของผู้ให้บริการเกมและผู้พัฒนาเกมที่ดำเนินการอย่างถูกต้อง ทั้งในแง่ความเสียหายของตราสินค้าจากการเผยแพร่ที่ต่ำกว่ามาตรฐาน การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม ไปจนถึงรายได้ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งถือเป็นการหลอกลวงผู้เล่นเกมที่เติมเงินและได้ร้องเรียนเข้ามายังบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก บริษัทฯ จึงจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้ละเมิดลิขสิทธิ์จนถึงที่สุด

รายชื่อเว็บไซต์ที่มีข้อมูลละเมิดลิขสิทธิ์เกม Infestation: Survivor Stories (ชื่อเดิมเกม WarZ) และอยู่ในขั้นตอนดำเนินคดีตามกฎหมาย

https://www.facebook.com/warzmmoth
http://warz.in.th/
https://www.facebook.com/thewarzth
https://www.facebook.com/SurvivalZ.TH
https://www.facebook.com/WarZPhZ
https://www.facebook.com/lastwarzpage
http://www.lastz.in.th/
http://www.warzsiam.com/
https://www.facebook.com/groups/1385002311799480/
https://www.facebook.com/groups/LastZPVP/
https://www.facebook.com/groups/511457875596094/
https://www.facebook.com/groups/236783509836687/
https://www.facebook.com/groups/686949237990303/
https://www.facebook.com/groups/475179195957321/
http://cyberzth.no-ip.info:8080/

ภาพเบาะแสที่แสดงถึงเจตนาเผยแพร่ที่ละเมิดลิขสิทธิ์เกมต่างๆ
ผู้พบเห็นข้อความดังกล่าวโปรดระวัง นอกจากผิดกฎหมายแล้วยังอาจเป็นการหลอกลวงทรัพย์สินอีกด้วย

Resource

– http://extreme.co.th/

Leave a comment