ข่าวสาร

ผู้กำกับ Final Fantasy 7 เผย อยากรีเมคภาค 5 และภาค 6 ด้วย

FF7

เป็นที่ฮือฮากันไปทั่วโลก (โดยเฉพาะคอเกมเมอร์เก่าๆ) กับการประกาศกลางงาน E3 ถึงการรีเมคเกม Final Fantasy ภาคที่แฟนๆ เกมหลายคนรอคอยมากที่สุด นั่นก็คือ การรีเมค Final Fantasy ภาค 7 นั่นเอง และดูเหมือนว่าเราอาจจะได้เห็นภาคอื่นๆ รีเมคด้วย เพราะผู้กำกับที่รีเมค Final Fantasy ภาค 7 นั้น ได้เผยว่าเขาอยากจะรีเมคภาค 5 และภาค 6 ด้วยครับ

“เมื่อพิจารณาที่พวกเราได้รีเมคภาค 4 และภาค 7 แล้ว ผมกับคุณ Yoshinori (ผู้กำกับเกมภาค 6) เรารู้สึกได้เลยว่าภาค 5 – 6 มันหายไป มันรบกวนจิตใจผมมาก ทำไมเราถึงมองข้ามสองภาคนี้ไปหละ ?” Tetsuya Nomura ผู้กำกับ Final Fantasy ภาค 7 ให้สัมภาษณ์

..

กระแสการตอบรับของการรีเมคภาค 7 นั้นออกมาดีมากๆ และกลายเป็นไฮไลท์ที่โดดเด่นอย่างมากในงาน E3 เลยทีเดียว หากว่าตัวเกมได้รับกระแสตอบรับดี มีความเป็นไปได้ที่เราอาจจะได้เห็นภาค 5 และภาค 6 รีเมคใหม่อีกครั้งครับ

สำหรับคนไหนที่สงสัยว่าทำไมถึงตื่นเต้นนักหนากับตัวเกม Final Fantasy 7 ฉบับรีเมคค เหตุผลเพราะมันเป็นเกมภาคแรกที่มีการกระโดดจากตัวเกม 2D มาเป็น 3D และทำ CG ออกมายอดเยี่ยมมากในสมัยนั้น รวมไปถึงระบบเกมเพลที่สมบูรณ์แบบและเนื้อเรื่องที่เข้มข้น อย่างไรก็ตาม มีแฟนเกมจำนวนไม่น้อยตั้งข้อสังเกตว่า มันคือการรีเมค ไม่ใช่รีมาสเตอร์ ทำให้เกิดความกังวลกันว่าอาจจะมีการทำระบบเกมเพลเหมือนเกม Final Fantasy ภาคใหม่ๆ ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปครับ

Resource
IGN

Leave a comment