ติดตามเรา
งานแถลงช่าว

(สดจาก G-Star 2013 เกาหลี) บูธ Blueside , Gravity , Busan game Company

ในงานนั้นได้มีบูธต่างๆ มาเปิดมากมาย แต่ Head ใหญ่ๆ นั้นจะมีไม่กี่ค่าย และจะมีค่ายที่เป็นโรงเรียนที่สอนวิชาการทำเกมมาออกบูธเยอะแยะมากมายด้วย ซึ่งเดี๋ยวเราจะมาดูกันทีละบูธกันดีกว่านะครับ

ขอเริ่มจาก Blueside ก่อน ซึ่งจะมีตัวชูโรงอยู่เกมเดียว และเป็นเกมที่คนไทยจะได้เล่นกันแน่นอน นั่นก็คือ Kingdom UnderFire Online 2 นั่นเอง ซึ่งในไทยนั้นจะมีค่ายซินเซียร์ ผู้ให้บริการเกม Ran Online และ SNS+Thailand จับมือร่วมกันเปิดเกมนี้ครับ โดยเกมนี้จะเปิดให้บริการในไทยปีหน้าครับ


ในบูธนั้นะมีให้ทดลองเล่นเกมนี้ ซึ่งจาก (ยืนดู) การเล่นตัวเกมแล้ว เห็นได้เลยว่าในเกมนั้นมีภาพกราฟฟิกที่สวยงามมาก เสมือนเป็นเกม PC ไปเลย ซึ่งได้มีการโชว์ศักยภาพของกราฟฟิกโดยการต่อจอ 3 จอให้เล่นพร้อมกันได้ด้วย

ตัวเกมเพลนั้นจะเป็นการผสมผสานระหว่างแนว Action TPS และ RTS โดยคนเล่นจะได้ควบคุมตัวละครที่เป็นแม่ทัพนำกองทัพบุกโจมตีศัตรูที่บุกมาเป็นสิบเป็นร้อยตัว สไตล์อารมณ์ Dynasty Warriors ฟาดฟันกันได้เมามันไม่ยั้งไม่ล็อคเป้า




และคนเล่นสามารถปรับมุมมองเป็น RTS เพื่อสั่งการให้กองทัพตนเองซึ่งเป็น AI ในการย้ายไปจุดต่างๆ หรือสั่งให้โจมตีได้ด้วย เมื่อสั่งเรียบร้อยก็สามารถควบคุมตัวละครตนเองในการโจมตีได้ต่อไป ซึ่งเป็นการเล่นที่แปลกใหม่และน่าสนใจมาก

ในบูธนี้ผมสังเกตเห็นอย่างนั่นก็คือ คนพิการที่มาร่วมงานเกมนั้นเขาได้มีโอกาสในการร่วมทดสอบเกมด้วย ในเกาหลีนั้นคนพิการจะได้รับการบริการที่เท่าเทียมกับคนปกติ และในงานนี้ต้องบอกว่ามีคนพิการเกมเมอร์มาร่วมงานกันเยอะมาก ทำให้เห็นได้ว่า ประเทศที่พัฒนาแล้วเขาอำนวยความสะดวกให้กับคนพิการจริงๆ

ต่อไปเป็นบูธของ Gravity ผู้สร้างเกม RO1 และ RO2 ซึ่งได้ร่วมกับ NeoCyon ในการเอาเกมมาโชว์ด้วย แต่เกมนั้นจะเป็นเกมมือถือทั้งหมดเลยครับ




ต่อมาในส่วนของ Busan game Company ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมหลายๆ บริษัทมาเปิดบูธในโซนเดียวกัน (อาจจะไม่ได้พัฒนาเกมออนไลน์เป็นหลักเพราะเข้าไปดูแล้วไม่คุ้นเลยซักค่าย) ซึ่งแน่นอนว่าเกมส่วนใหญ่ก็เป็นเกมมือถือทั้งนั้น










ที่ต่างไปนิดก็คือ จะมีบูธของบริษัท Amuseway ซึ่งค่ายนี้ได้ผลิตเครื่องออกกำลังกายจักรยาน ที่สามารถเชื่อมต่อและเล่นกับเกมได้!! และตอนนี้ก็ซัพพอตเกมออนไลน์อย่าง Kart Rider (ที่ไทยปิดไปแล้ว) และเกม Tales Runner ได้ด้วย คนไหนสนใจละก็ มันจะขายเดือนธันวาคมนี้ เข้าไปดูรายละเอียดในเว็บไซด์ได้ที่ www.amuseway.co.kr (ส่งมาไทยได้)



เจ้าหน้าที่สาวจากบูธ Kingdom under Fire 2

มังกรเกาหลี



Leave a comment