บทความ

สัมภาษณ์ทีมงาน INI3 กับการเตรียมเปิดเกมใหม่ “GranAge”

 

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางเราได้รับเชิญจากทีมงาน INI3 ไปร่วมทดสอบเกมใหม่ที่มีแผนจะเปิดตัวต้นปีหน้า “GranAge” เกมแนว 2D Side-scrolling MMORPG ซึ่งทางเราได้สัมภาษณ์กับคุณนิพัทธ์ แย้มละอง โปรเจคทีมที่ดูแลเกม “GranAge” ครับ

ถาม : ทำไมทาง INI3 ถึงได้เลือกนำเกม GranAge มาเปิดบริการเหรอครับ ?
ตอบ : ทาง INI3 เองได้ใช้คอนเชปในการคัดเลือกเกมที่เน้นความน่ารักและการเข้าถึงที่ง่ายและสนุกเพื่อนำมาเปิดให้บริการ ซึ่งทางเราก็มองว่าเกม GranAge เองก็เป็นเกมที่สนุก เข้าถึงได้ไม่ยาก แต่มีระบบการเล่นที่หลากหลาย และระบบการเล่นมีมากกว่า C9 เสียด้วยซํ้า เกม GranAge มันเป็นการนำระบบของเกมหลายๆ เกมมารวมกัน ทำให้ตัวเกมมีอะไรให้ทำมากกว่าเก็บเลเวล คนเล่นสามารถเล่นมินิเกมก็ได้ จริงๆแล้วเกม GranAge นี้ทางเราอยากเจาะกลุ่มคนเล่นตามร้านเน็ตมากๆ เพราะมันเป็นเกมที่เล่นด้วยกันแล้วสนุก แต่เราก็คาดเอาไว้เหมือนกันว่าน่าจะได้คนเล่น User ตามบ้านมากกว่า

ถาม : เกม GranAge มีจุดเด่นเรื่องอะไรบ้าง ?
ตอบ : GranAge มันคือเกมแนว 2D Side-scrolling MMORPG ซึ่งมองผ่านๆ อาจจะเหมือนกับเกมที่กำลังเปิดบริการอยู่ แต่จริงๆ แล้วเกม GranAge เป็นเกมที่รวมระบบจุดเด่นของหลายๆ เกมมารวมกัน เกมนั้นเป็นแนวดันเจี้ยนกึ่งๆ Open World ครับ คือคนเล่นจะสามารถท่องโลกในเกมตามเมืองต่างๆ แต่จะทำการเข้าดันเจี้ยนเพื่อเก็บเลเวล โดยในดันเจี้ยนนั้นจะไม่ใช่เกมเดินฟัน จะมีกับดัก ปริศนาต่างๆ ให้คนเล่นได้ขบคิด อารมณ์การเล่นมันจะคล้ายๆ กับเกม Rockman ไปเลยนะครับ ซึ่งน่าจะถูกใจขาเกมเกมเมอร์ที่ชื่นชอบแนวนี้มากๆ นอกจากนี้ยังมีมินิเกมให้เล่น อย่างเช่นปลูกผัก หรือเกมวอลเลย์บอลปีกาจู้ก็มีให้เล่นด้วย แต่จริงๆ เกมนี้ทีเด็ดก็คือระบบการ์ดครับ ตัวละครคนเล่นจะมีสกิลติดตัวก็จริง แต่คนเล่นสามารถหาการ์ดสกิลมาใช้งานได้ โดยเมื่อติดตั้งแล้วทำการโจมตีปกติต่อเนื่อง ตัวละครจะใช้งานสกิลตามการ์ดที่ตนเองเซ็ตเอาไว้เลย ซึ่งการ์ดในเกมนี้มีเป็นพันๆ ใบ แถมเป็นการ์ดที่มีท่าโจมตีตามนิทานชื่อดังหรือการ์ตูนชื่อดังอย่าง คนแคระทั้ง 7 , บลีช เทพมรณะ หรือสาวน้อยลิลลี่นาโนฮะ อีกด้วย รับรองว่าต้องถูกใจเด็กๆ แน่นอนครับ
ถาม : ปัจจุบันนี้ก็ได้มีเกมแนว 2D Side-scrolling MMORPG ตีตลาดอยู่ ทางทีมงานมีแผนที่จะตีตลาดเกม GranAge นี้อย่างไรบ้างครับ ?
ตอบ : จุดเด่นของเกมเราก็คือมีระบบการเล่นที่เยอะแยะมากมายและค่อนข้างแอบแตกต่างกัน อีกทั้งความสนุกของเกมมันอยู่ที่ระบบคอมโบการต่อสู้ที่ง่ายแต่โคตรจะสะใจ ทางเราก็จะนำเสนอจุดเด่นที่เกม GranAge มีแต่เกมอื่นไม่มี และอีกอย่างคือ GranAge มีจุดเด่นเรื่องของ Story ที่ชวนติดตามและตลกอีกด้วย คนไหนที่ชื่นชอบเกมเนื้อเรื่องเจ๋งๆ รับรองไม่ผิดหวังครับ

ถาม : เกมเมอร์ไทยเป็นประเภทติดสินเกมจากภาพเกม ทางทีมงานมีแผนจะโปรโมทเกมนี้อย่างไรบ้างครับ ?
ตอบ : เป็นเรื่องปกติครับ จริงๆ ทางเราเองก็คำนึงถึงจุดนี้เหมือนกัน แต่ทางเราจะนำเสนอระบบการเล่นผ่านคลิปเกมเพลเอง เพราะเกม GranAge นั้นความสนุกไม่ได้มาจากการดูเฉยๆ ครับ แต่มันมาจากการเล่นเอง ซึ่งคนไหนลองเล่นเองจะต้องติดใจกันแน่นอน อันที่จริง เผลอๆ คนที่ยืนดูเฉยๆ อาจจะรู้สึกสนุกกว่าด้วยซํ้า เพราะเกมนี้คอมโบมันส์มาก ทางเราจะนำเสนอจุดเด่นของเกมผ่านเทลเลอร์ของตัวเกมไปเรื่อยๆ จนถึงเกมเปิดบริการครับ
ถาม : เท่าที่ลองทดสอบการเล่นเกมนี้แล้ว พบว่าตัวเกมมีระบบการเล่นที่ต้องทำความเข้าใจซักหน่อย ซึ่งนิสัยของเด็กไทยนั้นจะไม่ชอบอ่าน และชอบกดข้าม ทางทีมงานมีแผนที่จะรับมือเรื่องนี้อย่างไรบ้าง ?
ตอบ : เด็กไทยไม่สนอ่านครับ สนแต่จะเวลกันอย่างเดียว อันนี้เราเข้าใจ ทางเราก็จะพยายามในเรื่องของการแปลเนื้อหาเควสให้ออกมาดูน่าสนใจ อ่านง่ายแล้วก็ตลกเพื่อเป็นข้อดึงดูดความสนใจ จริงๆ แล้วตัวเกมนั้นจะค่อยๆ สอนคนเล่นไปเรื่อยๆ แบบแกมบังคับ เรียกได้ว่าต่อให้ไม่อ่านก็ต้องหันมามองดูกันบ้างหละครับ และเราก็จะโปรโมทโดยการทำคลิป ที่มีพิธีกรสองคนมาพูดคุยกันพร้อมกับแนะนำตัวเกมไปด้วย ทางเราจะไม่เน้นการทำแบบให้คนเล่นอ่าน แต่จะให้ดูผ่านคลิปแทนครับ

ถาม : ระบบเกมนี้เด่นที่การ์ดสกิล ตรงจุดนี้อยากสอบถามว่าจะมีการ์ดสกิลที่มีขายแบบ item mall ไหม ?
ตอบ : มีขายแต่กล่องสุ่มครับ โดยกล่องสุ่มแบบเงินในเกมก็จะได้การ์ดธรรมดาๆ ส่วนกล่องสุ่มแบบ item mall ก็จะได้การ์ดดีๆ หน่อย โดยแต่ละเดือนนั้นจะมีการเปิดสุ่มแบบเทศกาลครับ เช่น เดือนนี้จะมีสุ่มได้การ์ดสามก๊ก เดือนนั้นก็สุ่มได้การ์ดนาโนฮะ เป็นต้นครับ ส่วนการ์ดนั้นจะหาได้จากเควส , ดันเจี้ยน , บอสต่างๆ จะไม่มีขายแยกออกมาเป็น item mall เด็ดขาดครับ
ถาม : จะมีแผนในการใส่คอนเทนต์ไทยๆ ลงไปในเกมบ้างไหมครับ ?
ตอบ : มีแผนอยู่แล้วและได้นำเสนอทีมพัฒนาเกมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ โดยว่าจะให้มีการ์ดคนไทย เช่นนายขนมต้น หรือฉากแผนที่ประเทศไทยไปเลยนะครับ จริงๆ แล้วทางเราอยากจ้างทีมพากษ์การ์ตูนคนไทยมาให้เสียงในเกมด้วยนะครับ แต่ตอนนี้ให้ทางเกาหลีเขาดูอยู่ว่าจะสามารถใส่ไปได้มากน้อยแค่ไหน

ถาม : ตัวเกมนั้นเล่นง่ายหรือเล่นยากเหรอครับ ?
ตอบ : ถ้าเล่นตามเควสไปเรื่อยๆ ไม่ยากเลยครับ นอกจากนี้ตัวเกมยังสามารถให้คนเล่นลุยเดี่ยวได้ ซึ่งอาจท้าทายหน่อย แต่ถ้าจับปาร์ตี้ลงไปด้วนก็จะสนุกขึ้น โดยจะมีดันเจี้ยนปาร์ตี้กันให้เข้าไปด้วยครับ
ถาม : มีแผนจะเปิดเกมตอนไหนเหรอครับ ?
ตอบ : ถ้าตัวเกมมีความพร้อม ต้นๆ กุมภาพันธ์ ก็พร้อมเปิดแล้วครับ แต่ถ้ายังไม่พร้อมก็จะเปิดช่วงต้นเดือนมีนาคมแทน โดยจะมีการเปิดทดสอบ CBT ก่อน และจะรีเซตตอนเปิด OBT ด้วย โดยทางเราจะให้คนเล่นทดสอบระบบให้ได้มากที่สุดครับ

ถาม : ในงาน TGS2013 เกม GranAge จะมีกิจกรรมอะไรเด่นๆ บ้างเหรอครับ ?
ตอบ : ในงาน TGS2013 นั้น เกม GranAge จะมีไม่ได้เป็นตัวเด่นในงานเท่าไหร่เมื่อเทียบกับการแข่งขันเกมอื่นๆ ที่ทางเราจัดครับ อย่างไรก็ตาม เราจะมีตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาไทยไปให้ลองในงาน จะมีกิจกรรมให้เล่นมินิเกม แข่ง PVP กัน แล้วก็รับของรางวัลพรีเมี่ยมกลับบ้านไป ยังไงเพื่อนๆ คนไหนอยากสัมผัสเกม GranAge เวอร์ชั่นภาษาไทยก่อนใคร ก็อย่าลืมมาที่งาน TGS2013 นี้นะครับ
ถาม : คาดหวังกับเกม GranAge มากน้อยแค่ไหนเหรอครับ ?
ตอบ : ต้องคาดหวังมากอยู่แล้วครับ โดยเกมนี้ทางเราจะเน้นเจาะกลุ่มคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว 2D Side-scrolling MMORPG เป็นเดิมทุนอยู่แล้วก่อน แล้วก็จะจับกลุ่มเด็กๆ แต่อาจจะเน้นช่วงอายุ ม.ปลายจนถึงมหาวิทยาลัยแทน และก็จะเจาะกลุ่มคนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อนด้วยครับ

ถาม : สุดท้ายนี้มีอะไรอยากฝากบอกท่านเจ้าของร้านเกมที่กำลังอ่านอยู่ไหมครับ ?
ตอบ : INI3 มีแผนที่จะโปรโมทเกมนี้เต็มที่ ทางเรามีแผนที่จะจัดกิจกรรมอย่างเช่น แข่งระหว่างโรงเรียน โดยให้ร้านเน็ตเป็นศูนย์กลางการแข่ง หรือ ให้ร้านเน็ตตั้งทีมขึ้นมาแล้วแข่งระหว่างร้านกัน นอกจากนี้เราจะมีของแต่งร้านและระบบ IP Bonus มารองรับเกมนี้ด้วย ซึ่งทางเกาหลีกำลังดูให้อยู่ สุดท้ายขอฝากเกม GranAge นี้ไว้ด้วยนะครับ รับรองว่าต้องสนุกถูกใจลูกค้าในร้านท่านแน่นอนครับ

เกม GranAge มีแผนที่จะเปิดช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 สำหรับรายละเอียดตัวเกม สามารถอ่านข้อมูลรีวิวเกมได้ที่นี่ >>> คลิกที่นี่ <<<

เว็บไซด์หลักเกม > http://granage.mygame.in.th/index.asp?

Leave a comment