ข่าวสาร

เอาจริงเด๊ะ ? SBT เตรียมเอา Queen’s Blade เข้าไทย

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ไม่น่าที่จะมีใครเอาเข้ามาไทยได้เลยนะ กับเกม Queen’s Blade เกม Sci-FI MMORPG ที่มีจุดเด่นเรท 18+ ที่มีตัวละครหญิงในเกมที่เซ็กซี่สุดๆ โดยมีข่าวว่า ค่าย STAND BEST TECH เซ็นสัญญาเตรียมเอามาเปิดในประเทศไทยแล้ว

โดยได้มีการเซ็นสัญญาระหว่างทาง Live Flex ผู้พัฒนาเกม Queen’s Blade ซึ่งมี CEO เป็น Kim, Byung – Jin กับทาง SBT เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา และทาง Live Flex จะพร้อมซัพพอตในเรื่องของเทคนิค , การตลาด และงานที่เกี่ยวข้องในการเปิดบริการให้

ก่อนหน้านี้ เกม Queen’s Blade ได้มีการเซ็นสัญญาในการเปิดบริการต่างๆ ทั่วโลกแล้ว ทั้งเซิร์ฟอินเตอร์ , ไต้หวัน , ยุโรป , อเมริกาใต้ และประเทศต่างๆ ในเอเชียอีกด้วย โดยมีแผนที่จะเปิดบริการเกมประมาณสิ้นปีนี้

Queen’s Blade เป็นเกมแนว Sci-FI MMORPG ซึ่งชื่อเกมนั้นไม่เกี่ยวกับการ์ตูน Queen’s Blade ของทางญี่ปุ่น โดยตัวเกมมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับโลกอนาคตที่เกิดการล่มสลายของโลกมนุษย์ และตัวเราจะรับบทเป็นนักรบสาวที่ต้องมากอบกู้โลกไว้ให้ได้ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบแบ่งฝ่ายที่คนเล่นสามารถ PK กันได้ด้วย สำคัญคือ คนเล่นสามารถแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ได้ด้วย

จริงๆ แล้วจุดเด่นของเกม Queen’s Blade นั่นก็คือ ในเกมจะไม่มีตัวละครชายเลย คนเล่นจะต้องเลือกเป็นตัวละครหญิงทั้งหมด (แต่ในเกาหลีล่าสุดเพิ่งจะมีตัวละครชายมา) และในเกม ตัวละครหญิงจะดูเซ็กซี่มากจนเกือบเปลือย (จริงๆ ก็สามารถเปลือยได้ ถ้าซื้อไอเทมแคช Unsen มา) และเป็นเกมที่คาดการณ์กันว่าไม่น่าที่จะมาไทยได้

ก่อนหน้านี้ ทางบริษัท วินเนอร์ออนไลน์ ก็ได้นำเกมแนวเรท 18+ ที่ชื่อ Kabod Online นำมาเปิดทดสอบ CBT ครั้งหนึ่งแล้ว แต่เกมนี้เองทางวินเนอร์ก็ยังเลือกที่จะไม่เปิดบริการในประเทศไทย และเปิดบริการที่สิงคโปร์เพื่อเป็นเซิร์ฟ SEA แทน (ปัจจุบันเกมได้ปิดไปแล้ว เนื่องจากว่าคนสิงคโปร์แอนตี้กันมาก)

คำถามสำคัญที่จะตามมาก็คือ เกมจะสามารถผ่านการเซ็นเซอร์ของกระทรวงวัฒนธรรมได้อย่างไรเพราะเกมนี้ “เกือบ” เห็นส่วนสำคัญของสรีระเพศหญิงได้มากกว่า Kabod Online สำคัญคือ ถ้ามีร้านเน็ตลงเกมนี้แล้วมีเด็กมาเล่นจนกระทั่งมีตำรวจหรือผู้ปกครองมาเห็นแล้วจะเกิดอะไรขึ้น ? ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า ทาง SBT จะแก้ปัญหานี้อย่างไร

STAND BEST TECH เป็นค่ายผู้ให้บริการในประเทศไทย ซึ่งได้เปิดบริการเกมอย่าง Legend of Edda และ เกมเศรษฐีออนไลน์ ซึ่งปัจจุบัน ทาง STAND BEST TECH ได้ถูก Netmarble ซึ่งเป็นค่ายพัฒนาและผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในเกาหลีเทคโอเวอร์บริษัท และได้ใช้ชื่อใหม่ว่า CJ nermarble thailand ซึ่้งอาจเป็นไปได้ว่า ที่บริษัทแม่เป็นของเกาหลี จึงสามารถเจรจานำเกม Queen’s Blade มาเปิดบริการในประเทศไทยได้ง่าย

Resource
– Gamenote.com

Leave a comment